Khi các cán bộ giáo dục trổ tài vào bếp

20/11/2017 08:00 GMT+7

Vừa qua, 40 cán bộ công đoàn Bộ GD-ĐT đã có những trải nghiệm thú vị với cuộc thi ẩm thực diễn ra tại Ajinomoto Cooking Studio - trung tâm đào tạo ẩm thực đẳng cấp 5 sao, độc đáo và duy nhất tại Việt Nam.

Sự kiện do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT tổ chức như một hoạt động tri ân các thầy cô, cán bộ đang công tác trong ngành GD-ĐT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, đại diện Công ty Ajnomoto Việt Nam cho biết từ năm 2012 tới nay, ngành GD-ĐT đã luôn đồng hành cùng Ajinomoto với dự án Bữa ăn học đường để cùng đóng góp cho dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Vì vậy, cuộc thi ẩm thực dành riêng cho các cán bộ ngành GD là một cách để Ajinomoto Việt Nam bày tỏ sự tri ân đến các thầy cô, cán bộ của ngành.
Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Vụ GD Thể chất (Bộ GD-ĐT) - đơn vị đầu mối phối hợp triển khai Dự án Bữa ăn học đường cho biết trong thời gian qua, dự án đã và đang được triển khai cho các trường học tiểu học Việt Nam trong toàn quốc.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT cũng cũng bày tỏ mong muốn thông qua cuộc thi, các cán bộ, công chức của Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT sẽ học hỏi kinh nghiệm nấu ăn, kiến thức dinh dưỡng cũng như hiểu thêm về sự gắn bó bền vững giữa Công ty Ajinomoto với ngành GD-ĐT trong những dự án hướng tới sức khỏe con người.
Ngay sau phần phát biểu khai mạc, 40 cán bộ công đoàn Bộ GD-ĐT bước vào học chế biến hai món ăn nổi tiếng của đất nước Nhật Bản: Sushi sắc màu và Salad rau củ sốt Nhật dưới sự đồng hành và hướng dẫn của đầu bếp Nguyễn Thị Tuyển - Giảng viên khoa quản trị và nấu ăn Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội.
Sau khi được hướng dẫn, những người tham gia chia làm 9 đội chơi để cùng nhau trổ tài chế biến 2 món ăn. Đội thắng cuộc là đội sở hữu món ăn có thuyết phục được các vị giảm khảo cả về hình thức lẫn hương vị.
Trong suốt chương trình, người chơi không chỉ được hướng dẫn các công thức nấu ăn ngon mà còn được cung cấp những thông tin bổ ích về kiến thức dinh dưỡng cũng như chia sẻ những bí quyết liên quan đến chuyện nấu nướng. Các vị giám khảo cùng các nhân viên của Ajinomoto Cooking Studio theo sát và hướng dẫn và hỗ trợ khi cần thiết.
Không khí của cuộc thi trở nên căng thẳng vào những giây phút cuối cùng khi các đội phải khẩn trương trình bày món ăn, nhất là với các đội chơi ít người tham gia hơn so với các đội khác. Theo thang điểm của cuộc thi, ngoài mùi vị của món ăn, giám khảo sẽ chấm cả phần sáng tạo trong cách trình bày của mỗi đội.
Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã chọn được đội thắng cuộc để trao giải nhất, 1 đội để trao giải nhì, các đội còn lại đều nhận được giải ba. Hầu hết các thành viên tham gia các đội chơi đều cho rằng cuộc thi là một trải nghiệm thú vị và bổ ích.
Điễm đặc biệt của trung tâm đào tạo ẩm thực chuyên nghiệp này là Ajinomoto Cooking Studio cung cấp các lớp học dạy nấu ăn hoàn toàn miễn phí. “Trung tâm ra đời nhằm thúc đẩy nghiên cứu văn hóa ẩm thực tại Việt Nam, truyền cảm hứng và đam mê ẩm thực tới giới trẻ Việt Nam, kết nối với người tiêu dùng”, đại diện công ty cho biết.
Được biết, kể từ khi hoạt động đến nay (6.2017), trung tâm đã thu hút được hơn 5.000 lượt khách tham gia với các món ăn độc đáo với đa dạng chủ đề được giới thiệu đến những người yêu thích ẩm thực.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc thú vị của cuộc thi ẩm thực:
Cuộc thi bắt đầu, các đội khá khẩn trương
Cuộc thi bắt đầu, các đội khá khẩn trương
Một thành viên của đội toàn thành viên nam đến từ Vụ Giáo dục Chính trị, Bộ GD-ĐT đang thực hiện công đoạn trang trí món ăn
Một thành viên của đội toàn thành viên nam đến từ Vụ Giáo dục Chính trị, Bộ GD-ĐT đang thực hiện công đoạn trang trí món ăn
Hết giờ
Hết giờ
Đội số 5 là đội giành giải nhất nhận được phần quà và tiền thưởng từ ban tổ chức. Trong ảnh, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT trao giải cho đội đoạt giải
Đội số 5 là đội giành giải nhất nhận được phần quà từ ban tổ chức. Trong ảnh, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD-ĐT trao giải cho đội đoạt giải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.