Khen thưởng 2 học sinh trả điện thoại iPhone cho người đánh rơi

01/02/2021 17:48 GMT+7

2 học sinh ở H.Lạc Dương có hành động đẹp - nhặt được iPhone 11 Pro Max trả lại người đánh mất - được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng giấy khen và được nhà trường tuyên dương.

Ngày 1.2, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đến Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS H.Lạc Dương để tuyên dương và trao tặng giấy khen cho 2 học sinh Păng Ting Diễm (15 tuổi) và Kơ Sắ K’Sơr (13 tuổi) vì hành động đẹp, nhặt được điện thoại iPhone 11 Pro Max trả lại người đánh mất.

2 em trả lại điện thoại cho chị Thanh

L.V

Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, ngày 28.1 em Păng Ting Diễm cùng với em Kơ Sắ K’Sơr ra quán tạp hóa gần trường để mua đồ dùng học tập thì nhặt được chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max (bên lề đường Lang Biang, TT.Lạc Dương, Lạc Dương). Sau đó, 2 em đã mang chiếc điện thoại đến giao nộp cho Công an TT.Lạc Dương để tìm trả lại cho người đánh mất.
Đến chiều cùng ngày, Công an TT.Lạc Dương đã tìm được chủ nhân của chiếc điện thoại là chị Nguyễn Thị Thanh (34 tuổi, ngụ tổ dân phố Đồng Tâm, Lạc Dương). Tiếp đó, 2 em Păng Ting Diễm và Kơ Sắ K’Sơr được mời đến Công an TT Lạc Dương để trao trả lại điện thoại cho chị Thanh.
Anh Ndu Ha Biên, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, ghi nhận hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của Păng Ting Diễm và Kơ Sắ K’Sơr là hành động đẹp, là tấm gương sáng cần được biểu dương, nhân rộng. Dịp này Huyện Đoàn Lạc Dương cũng khen thưởng mỗi em 200.000 đồng vì có hành động đẹp không tham của rơi.
Thầy Nguyễn Thanh Tùng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS H.Lạc Dương, cho biết sau khi nhặt được điện thoại, 2 em học sinh chủ động mang đến giao nộp cho cơ quan công an và nhà trường cũng không biết. Khi nhận được thông báo của Công an TT.Lạc Dương thì nhà trường mới nắm được thông tin về hành động đẹp của học sinh.
Thầy Tùng cho biết thêm, nhà trường đã biểu dương, nhân rộng và phát động học sinh noi gương hành động đẹp của Păng Ting Diễm và Kơ Sắ K’Sơr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.