‘Khát’ nhân lực quản trị nhà hàng và dịch vụ

31/07/2019 15:00 GMT+7

Nhiều doanh nghiệp 'đặt hàng' sinh viên Kent tốt nghiệp ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, vì tìm đúng người, đúng việc, giải tỏa cơn 'khát' nhân lực chất lượng cao.

Tại Việt Nam, những năm gần đây chứng kiến sự ''bùng nổ'' cả về quy mô lẫn chất lượng các nhà hàng, khách sạn, resort tại nhiều thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang... kéo theo lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống có điều kiện phát triển vượt trội. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh hiện đang rất “khát” nhân lực có chuyên môn và nghiệp vụ chuyên nghiệp để vừa đáp ứng được các nhu cầu, vừa thúc đẩy sự phát triển bền vững. Bởi vậy, chất lượng nguồn nhân lực cần được ưu tiên hàng đầu.
Sinh viên khoa Hospitality của Kent tham gia kiến tập thực tế tại khách sạn Dusit Princess Moonrise Phu Quoc

Sinh viên khoa Hospitality của Kent tham gia kiến tập thực tế tại khách sạn Dusit Princess Moonrise Phu Quoc

Nhà trường đào tạo những gì doanh nghiệp đang “khát”

Ông Lê Minh Đức, Trưởng phòng Đào tạo Kent International College (Kent Việt Nam) cho biết, mỗi năm, ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (Hospitality Management) chỉ có khoảng 100 sinh viên tốt nghiệp, hầu hết đều có việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Kỳ Hòa Central Park Hotel, Vinpearl, Novaland, Liberty Central Park, Liberty Riverside, Resort Phương Nam,…
Chương trình đào tạo Cử nhân thực hành tại Kent có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, trang bị cho sinh viên những kỹ năng như: kỹ năng giải quyết sự cố với khách hàng, kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp với du khách đến từ nhiều nền văn hóa, kỹ năng phục vụ và chế biến thực phẩm, tổ chức các lễ tiệc, sự kiện hội nghị,… Các môn học với trọng tâm phát triển kỹ năng nghiệp vụ thực tiễn, với thời gian thực hành chiếm hơn 60%. Chương trình đào tạo có hướng đi lý tưởng, dẫn lối sinh viên đến sự nghiệp vô cùng năng động tại các chuỗi khách sạn; khu nghỉ dưỡng; các hãng hàng không; spa sức khỏe và thẩm mỹ; điều hành và quản lý du lịch, trung tâm hội nghị, triển lãm; cùng nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp khác nữa.
Ngay từ khi còn học tập tại trường, sinh viên đã được trải nghiệm "Mô hình doanh nghiệp trong lớp học" - một ưu điểm mới lạ tại Kent Việt Nam. Giảng viên đưa ra nhiều tình huống thực tế tại doanh nghiệp để sinh viên giải quyết vấn đề dưới góc nhìn của nhân viên, quản lý. Sinh viên nắm bắt được nguyên tắc làm việc trong doanh nghiệp, trau dồi kỹ năng mềm để áp dụng khi đi làm. Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên đáp ứng nhu cầu lao động trong thị trường cạnh tranh toàn cầu.
Sinh viên khoa Hospitality của Kent trải nghiệm ẩm thực

Sinh viên khoa Hospitality của Kent trải nghiệm ẩm thực

Đặc biệt, chương trình đào tạo của Kent International College nổi bật trên thị trường, bởi nhà trường chú trọng đào tạo thực tế, và lợi thế từ phía nhà trường có những đối tác tuyển dụng uy tín, đẳng cấp 4, 5 sao luôn sẵn sàng mang đến cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên Kent.
Chương trình đào tạo Cử nhân thực hành có lộ trình học tập rất hợp lý, chỉ kéo dài 3 năm. Nhờ ra trường sớm, sinh viên Kent có cơ hội đi làm, trải nghiệm sớm hơn hẳn và đều gặt hái được rất nhiều thành công.
Ông Lê Minh Đức chia sẻ, chất lượng đầu ra của sinh viên Kent có thể đáp ứng tốt các yêu cầu tuyển dụng. Theo nhận định, các đơn vị tuyển dụng đều đang thiếu nguồn nhân sự chuyên nghiệp, trong khi sinh viên Kent có lợi thế thành thạo tiếng Anh và đã được trau dồi nghiệp vụ bài bản, không phải đào tạo lại. Chính nhờ những ưu thế vượt trội đó, sinh viên Kent nhận được các công việc với mức lương khá cao.
Nhiều đơn vị đã chủ động tìm đến Trường Kent để “đặt hàng” tuyển dụng chiến lược, nhằm tìm đúng người, đúng việc, giải tỏa cơn “khát” nhân lực. Quan hệ cung - cầu nhờ đó cũng được giải quyết tốt hơn. Mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa nhà trường với các doanh nghiệp, tập đoàn mang đến nhiều cơ hội việc làm chất lượng cho sinh viên.
Sinh viên khoa Hospitality của Kent trải nghiệm ẩm thực

Sinh viên khoa Hospitality của Kent trải nghiệm ẩm thực

Trong kỳ tuyển sinh 2019, phương thức xét tuyển học bạ THPT được một số trường có uy tín tại Việt Nam áp dụng, trong đó có Kent International College. Các em hoàn toàn có thể nắm bắt được 100% cơ hội trúng tuyển vào ngành Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống cùng 9 ngành khác tại Kent International College. Tất cả sinh viên đăng ký nhập học trước ngày 31.8.2019, Kent dành tặng:
• Máy tính Surface (trị giá 12 triệu đồng).
• 300 suất học bổng với tổng trị giá hơn 8,7 tỉ đồng.
• Học phí chỉ từ 4,8 triệu đồng/tháng (ưu đãi trả góp lãi suất 0%).

Hồ sơ nhập học bao gồm:

1/ Bản photo công chứng học bạ THPT.
2/ Bản photo công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp (có thể bổ sung sau).
3/ Đăng ký nhập học trực tuyến tại: go.kent.edu.vn/dknh

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về địa chỉ:

KENT INTERNATIONAL COLLEGE
219 - 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Hotline: 1900 6456 - 0938 762 456.
Website: http://kent.edu.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.