Khảo sát thực trạng học tiếng Anh từ lớp 4 đến lớp 8 trên toàn quốc

03/01/2018 20:30 GMT+7

Cuộc thi English Champion 2018 dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 sẽ diễn ra trên toàn quốc, dự kiến thu hút từ 25.000 thí sinh tham dự, với tổng trị giá giải thưởng lên đến 50 tỉ đồng.

Hôm nay, 3.1, tại Hà Nội, IvyPrep Education và iSMART Education đã chính thức công bố khởi động cuộc thi English Champion 2018 dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8.  
Theo ban tổ chức, với chủ đề “Liberate your talents - Khai phóng tài năng”, đề thi English Champion năm nay sẽ bao trùm nhiều lĩnh vực như nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghệ thuật, STEM… đòi hỏi các thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh để học tập kiến thức mới trong nhiều môn học.
Số lượng thí sinh được chọn vào vòng 2 sẽ tăng lên 400 học sinh mỗi khối/khu vực, thay cho 200 thí sinh như các năm trước. Số thí sinh tham gia phần thi thuyết trình tại vòng 3 cũng tăng lên 10 thí sinh mỗi khối mỗi khu vực. Điều này sẽ giúp có thêm nhiều thí sinh được trải nghiệm các vòng sau của cuộc thi.
Bên cạnh đó, English Champion 2018 cũng là năm đầu tiên áp dụng hình thức thi đấu tranh biện dành cho các thí sinh khối 6, 7 và 8. Hình thức thi mới này giúp các thí sinh không chỉ thể hiện kỹ năng tiếng Anh vượt trội, tư duy logic, khả năng lý luận mà còn giúp các em có cơ hội được bày tỏ quan điểm cá nhân và lắng nghe ý kiến trái chiều.
Đáng chú ý, trong một hoạt động đồng hành cùng cuộc thi, Hệ thống giáo dục IvyPrep Education và iSMART Education sẽ phối hợp cùng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (trực thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo) thực hiện một khảo sát trên diện rộng về “thực trạng học tiếng Anh của học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 trên cả nước”.
Thông tin thu được từ khảo sát này sẽ giúp các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, các nhà giáo dục, cộng đồng có cái nhìn toàn diện và tổng thể, đánh giá về năng lực cũng như trực trạng học tiếng Anh của học sinh Việt Nam hiện nay.
Dự kiến, kết quả cuộc khảo sát cũng sẽ được công bố khi cuộc thi English Champion 2018 kết thúc.
PGS Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, cho hay: "Một kỳ thi không thể phản ánh tất cả việc học của học sinh, nhưng chúng tôi hy vọng với số lượng mẫu như vậy và với cách làm bám sát các thiết kế chuẩn của hình thức khảo thí, sẽ có những thông tin đáng tin cậy để đánh giá mức độ học sinh của Việt Nam". 
English Champion được tổ chức thường niên, năm nay là năm thứ 6 cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn quốc. Mỗi năm, English Champion thu hút hàng chục ngàn thí sinh trên khắp cả nước tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.