Khánh thành tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở trường chuyên Võ Nguyên Giáp

Hôm nay 18.3, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) và Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội đã tổ chức khánh thành bức tượng bán thân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt trong khuôn viên nhà trường.

Buổi lễ đã thu hút nhiều người dân, quan khách, phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh nhà trường tham dự. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh.

Thông tin từ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp cho hay, tượng có kích thước 0,81 m (bệ cao 1,92 m) bằng chất liệu đá sa thạch (ảnh); tổng kinh phí thực hiện hơn 200 triệu đồng do Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội tài trợ. Công trình đã được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cấp phép xây dựng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013; quê ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) là người học trò xuất sắc, gần gũi nhất với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng kiệt xuất của Việt Nam và thế giới, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thầy cô giáo và học sinh nhà trường tâm nguyện việc đặt bức tượng Đại tướng ở khuôn viên trường như một niềm động viên; kể từ nay, người thầy giáo dạy sử luôn hiện hữu bên cạnh thầy và trò ngôi trường mang tên Đại tướng.

Học sinh nhà trường luôn dành sự kính trọng đối với Đại tướng Ảnh: Trương Quang Nam

Chia sẻ tại buổi lễ, thiếu tướng Phan Khắc Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thông tin, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội, cho biết bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tình cảm của con em quê hương Quảng Bình và phụ cận, đã từng sinh sống và học tập tại Quảng Bình dành cho ngôi trường mang tên người.

Ông Hoàng Thanh Cảnh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp - cho biết khi được hội đồng hương tặng tượng Đại tướng, nhà trường tâm niệm và đã xây dựng một khuôn viên thật đẹp, mong muốn nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa, một công viên Đại tướng; nơi vui chơi, học tập của học sinh, nơi viếng thăm của quan khách và nhất là các thế hệ giáo viên, học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.