Khai mạc Tư vấn mùa thi 2019: Trải nghiệm thực tế ảo tại gian hàng triển lãm

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
03/01/2019 07:45 GMT+7

Một hoạt động không thể thiếu trong các chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên là tư vấn tại gian hàng triển lãm.

Đây được coi là hoạt động hiệu quả nhất trong việc kết nối nhà trường với thí sinh, vì tính chất mở và giao lưu trực tiếp của nó.
Tại ngày hội, có 70 gian hàng triển lãm của các trường ĐH đến từ TP.HCM và Đồng Nai như: Bách khoa, Công nghệ thông tin, Khoa học xã hội và nhân văn, Kinh tế - Luật, Ngân hàng, Luật, Sư phạm kỹ thuật, Công nghiệp thực phẩm, Tài chính - Marketing, Việt Đức, Đồng Nai, FPT, Lạc Hồng…; các trường CĐ như Kỹ thuật Cao Thắng, Kinh tế đối ngoại, Công nghệ Thủ Đức… Học sinh sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp lẫn các chương trình đố vui có thưởng, tặng quà, giao lưu văn nghệ.

Đặc biệt, tại một số gian hàng, thí sinh sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng mới mẻ, đó là trải nghiệm thực tế ảo. Ông Nguyễn Quốc Việt, phụ trách Phòng Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH FPT, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị các thiết bị để thí sinh trải nghiệm kính thực tế ảo VR. Thiết bị này được kết nối với điện thoại, đeo vào, các em có thể bất ngờ khi lạc vào không gian của tàu lượn siêu tốc... Ngoài ra, trường cũng chuẩn bị sẵn máy tính và iPad có kết nối wifi để học sinh truy cập vào trang web của trường cũng như đặt các câu hỏi liên quan về trường, về ngành nghề tuyển sinh, chương trình đào tạo, cũng như cơ hội việc làm trong thời gian sớm nhất”.
Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cũng thông tin, gian hàng của trường mình sẽ trưng bày công nghệ AI: các máy in 3D, thực tế ảo.
Tại gian hàng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM còn trưng bày mô hình tàu thủy và các mô hình nhiệt lạnh. Giảng viên đến từ các bộ môn như tàu thủy, nhiệt lạnh, bảo dưỡng công nghiệp… sẽ trực tiếp chia sẻ với thí sinh về những ngành học đang rất thu hút nhân sự mà số lượng sinh viên tốt nghiệp hằng năm không đủ cung cấp cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Quốc tế Sài Gòn, Văn Hiến, CĐ Đại Việt, Viễn Đông cũng đã chuẩn bị hàng ngàn quà tặng như học bổng, ba lô, nón bảo hiểm thông qua các trò chơi như đuổi hình bắt chữ, đố vui, bốc thăm trúng thưởng… Những không gian “chơi mà học” sẽ được thiết kế nhằm cung cấp cho thí sinh các thông tin bổ ích về ngành nghề, chỉ tiêu, tổ hợp môn xét tuyển, chương trình học, học phí, học bổng.
Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Văn phòng tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết: “Trường sẽ cử khoảng 20 cán bộ và sinh viên tình nguyện tham gia tư vấn trực tiếp tại gian hàng. Các thầy cô sẽ tư vấn cho các em về ngành nghề nào thị trường lao động đang thiếu. Tính cách nào thì phù hợp với nghề nào. Những ngành nghề đó cần các tố chất, kiến thức, kỹ năng gì, ra trường sẽ làm việc ở đâu...
Ngoài ra, các em cũng sẽ được chia sẻ những lưu ý quan trọng trong việc xét tuyển để có cơ hội đậu cao nhất tại trường. Các sinh viên tình nguyện thì có mặt để giao lưu với thí sinh giúp các em hiểu cuộc sống học tập, sinh hoạt của một tân sinh viên thì cần những gì…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.