Khai mạc khóa đào tạo 'Quản lý trung tâm ươm tạo doanh nghiệp'

22/12/2016 15:50 GMT+7

Ngày 22.12, Khu công nghệ phần mềm (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã khai mạc khóa đào tạo 'Quản lý trung tâm ươm tạo doanh nghiệp' dành cho cán bộ đang được quy hoạch làm lãnh đạo các trung tâm ươm tạo doanh nghiệp của các tỉnh, các trường đại học, viện nghiên cứu cả nước.

Phát biểu khai mại khóa học, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Phó giám đốc Thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM, nhấn mạnh: “Thúc đẩy khởi nghiệp là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được cụ thể hóa qua các Nghị quyết 19 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020. Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doang nghiệp của Chính phủ đã đặt mục tiêu đến năm 2020, cả nước sẽ có 1 triệu doanh nghiệp hoạt động, trong đó khu vực tư nhân chiếm 48-49% tổng GDP, chiếm khoảng 49% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Để thực hiện mục tiêu trên, nhiều chương trình, đề án, dự án hợp tác quốc tế đang được triển khai nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia”.

Theo PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, khóa đào tạo “Cán bộ quản lý trung tâm ươm tạo doanh nghiệp” là khóa đào tạo đầu tiên nhằm cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn nhất nhằm giúp những cán bộ đang làm công tác tham mưu tại các trường, sở, ngành được giao nhiệm vụ phát triển khởi nghiệp về một số vấn đề trong việc xây dựng, quản lý một trung tâm ươm tạo doanh nghiệp.
Còn PGS-TS Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu công nghệ phần mềm (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết: “Những nội dung mà chúng tôi triển khai trong khóa học này là giúp học viên biết cách phân loại doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp; hệ sinh thái khởi nghiệp và vị trí của trung tâm ươm tạo doanh nghiệp; các nguyên tắc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, cũng như những thách thức quan trọng đối với trung tâm ươm tạo doanh nghiệp”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.