Kêu gọi nhà trường mở cửa muộn để học sinh được ngủ thêm

16/06/2016 14:15 GMT+7

Các chuyên gia y tế tại Hiệp hội Y khoa Mỹ (AMA) vừa kêu gọi các trường trung học nên bắt đầu giờ học muộn hơn để học sinh được ngủ thêm. Điều này được cho là cần thiết với những thay đổi sinh học ở tuổi dậy thì.

Thiếu ngủ ở thanh thiếu niên có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần - Ảnh:Shutterstock

Theo AMA, các trường trung học nên bắt đầu giờ học sớm nhất là khoảng 8 giờ 30. Đề xuất này dựa trên một nghiên cứu trước đó cho thấy những thay đổi sinh học ở tuổi dậy thì đã tác động đến nhịp sinh học tự nhiên, theo Reuters.
Tình trạng này khiến các em ngủ trễ hơn và thức cũng muộn hơn. Do đó, nhà trường mở cửa muộn sẽ giúp các em đủ ngủ giấc, có ích cho sự phát triển thể chất.
Nhóm nghiên cứu cho biết hầu hết các trường trung học hiện nay ở Mỹ thường bắt đầu học lúc 7 giờ 30. Trường muốn học sớm để dành thời gian cho hoạt động ngoại khóa và thể thao.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo ngủ không đủ giấc có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất. Trong đó, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, rối loạn cảm xúc và chức năng của hệ miễn dịch.
Thiếu ngủ đang là vấn đề của y tế phổ biến ở Mỹ, ảnh hưởng đến nhiều thanh thiếu niên, Reuters dẫn lời tiến sĩ William Kobler, một thành viên hội đồng quản trị của AMA.
Những bằng chức khoa học đầy thuyết phục cho thấy nếu các thanh thiếu niên được ngủ nhiều hơn thì sẽ giúp cải thiện sức khỏe, cách hành xử và thể chất nói nói chung.
Một nghiên cứu khác mới đây ở Mỹ tiết lộ chỉ có 32% thanh thiếu niên nước này được ngủ trên 8 tiếng/ngày. Trong khi đó, Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến cáo thiếu niên tuổi từ 14 đến 17 phải ngủ từ 8,5 đến 9,5 tiếng/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.