Kết thúc thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Mức độ đề thi tương đương đợt 1

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/08/2021 17:47 GMT+7

Chiều nay, 7.8, các thí sinh vừa hoàn thành bài thi cuối cùng của đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT với tỷ lệ dự thi đạt hơn 99%. Đề thi được đánh giá bảo đảm tương đương với đợt 1 của kỳ thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, ngày 7.8, kết thúc đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các môn thi đều có trên 98% thí sinh đăng ký, dự thi. Môn ngoại ngữ đạt tỷ lệ 99,01%
Bộ GD-ĐT đánh giá đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế.
Theo đánh giá ban đầu của nhiều giáo viên, học sinh và dư luận xã hội, đề thi của các bài thi đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1 của kỳ thi.
Với môn ngoại ngữ chiều nay, cũng là môn có phổ điểm lạ nhất với 2 đỉnh trong đợt 1 của kỳ thi, tổ tiếng Anh của Hệ thống Giáo dục Học Mãi nhận định: "Đề thi không xuất hiện thêm các kiến thức mới lạ hay câu hỏi quá khó, gây hoang mang hoặc đánh đố thí sinh. Do đó, dự kiến phổ điểm môn tiếng Anh đợt 2 sẽ ở mức 5 - 6, mức tương tự phổ điểm đợt 1 mà Bộ GD-ĐT đã công bố.
Theo Bộ GD-ĐT, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức thi cho các thí sinh. Các hội đồng thi có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ thí sinh dự thi, nhất là đối với các thí sinh ở địa phương khác đến dự thi; được thí sinh, gia đình thí sinh và xã hội ghi nhận, đánh giá cao.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), khẳng định ngay sau khi kết thúc coi thi, ngày 8 - 9.8, Bộ GD-ĐT sẽ gửi đáp án để các địa phương chủ động trong việc chấm thi, đảm bảo kế hoạch; chậm nhất ngày 24.8 công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cả nước có 11.657 thí sinh (của 38 tỉnh, thành phố) đăng ký dự thi.

Có 13 tỉnh, thành tổ chức hội đồng thi với 49 điểm thi, 683 phòng thi. Hơn 15.000 thí sinh ở những địa bàn đang có diễn biến dịch bệnh Covid-19 đã xin đặc cách tốt nghiệp THPT, nhiều địa phương không tổ chức thi do đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có Hà Nội và TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.