Kết quả thẩm định các dự án thi khoa học kỹ thuật bị khiếu nại

23/03/2019 08:35 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có công văn thông báo kết quả thẩm định dự án cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018 - 2019 gửi tới những phụ huynh có ý kiến thắc mắc về một số dự án đoạt giải trong cuộc thi.

Đánh giá của Hội đồng thẩm định đối với tất cả các dự án nói trên đều đi đến kết luận là “phù hợp với kết quả đánh giá của ban giám khảo cuộc thi”.
Theo công văn này, Bộ GD-ĐT đã thành lập Hội đồng thẩm định, tiến hành chấm thẩm định các dự án sau: “Chế tạo máy tự hành chăm sóc và thu hoạch cây ăn quả mô phỏng hoạt động của con người”, “Máy làm sạch bề mặt bạt đáy ao nuôi tôm”, “Máy cắt tỉa cây cảnh sử dụng ắc quy và pin năng lượng mặt trời”, “Sự bùng nổ của hiện tượng thích mạo hiểm ở thanh thiếu niên - tác động của nó lên vỏ não và hệ thống limbic”, “Nghiên cứu chỉ số hạnh phúc học đường của học sinh trung học phổ thông”, “Học sinh thủ đô quảng bá giá trị di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám để phát huy truyền thống hiếu học trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.
Trong đó, hai dự án “Chế tạo máy tự hành chăm sóc và thu hoạch cây ăn quả mô phỏng hoạt động của con người”, “Sự bùng nổ của hiện tượng thích mạo hiểm ở thanh thiếu niên - tác động của nó lên vỏ não và hệ thống limbic”, phụ huynh của học sinh có đề tài nghiên cứu khiếu nại vì không được giải. Trong khi đó, 4 dự án còn lại đoạt giải nhất trong số 6 dự án nói trên, các phụ huynh cho rằng chưa thuyết phục, đề nghị xem xét lại.
Biên bản của Hội đồng chấm thẩm định đối với mỗi dự án đều phân tích cụ thể từng nội dung như: câu hỏi/vấn đề nghiên cứu; kế hoạch và phương pháp nghiên cứu; việc tiến hành nghiên cứu, thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu. Qua đó, chỉ ra vì sao những dự án đó đoạt giải hoặc không đoạt giải trong cuộc thi vừa qua.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, các ông bà: Vũ Thị Xuân Hương, phụ huynh em Nguyễn Nam Anh; Nguyễn Thanh Sơn, phụ huynh em Nguyễn Thanh Tùng; Nguyễn Văn Tuấn, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Hiệp khiếu nại về kết quả cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học (VISEF) năm học 2018 - 2019 ở các tỉnh phía bắc.
* Công văn gửi bà Vũ Thị Xuân Hương xem TẠI ĐÂY
* Công văn gửi ông Nguyễn Thanh Sơn, ông Nguyễn Văn Tuấn xem TẠI ĐÂY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.