Kết nối những người yêu sách

19/01/2017 10:05 GMT+7

Với mong muốn mọi người có thói quen đọc sách, các bạn trẻ tại Cần Thơ đã tập họp thành một nhóm kêu gọi, kết nối và lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ.

Nhóm mang tên Sách Kết Nối được thành lập vào tháng 9.2014, là một cộng đồng chia sẻ, xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc sách trong giới trẻ. Nhóm ra đời chủ yếu để trao đổi, cho mượn sách miễn phí, tổ chức các buổi thảo luận và sự kiện liên quan đến sách tại TP.Cần Thơ. Hiện nhóm có 7 thành viên chính thức và 5 cộng tác viên, thường sinh hoạt mỗi tháng một lần vào buổi tối với hoạt động chính là “Hẹn hò sách”.
Theo Lê Thị Hà Tiên, điều phối viên của nhóm, “Hẹn hò sách” là buổi thảo luận về sách. Người tham dự sẽ không cố định mà tùy thuộc vào sự hứng thú của họ đối với mỗi đầu sách, qua đó nhằm khuyến khích thói quen đọc sách, giới thiệu những đầu sách hay và giúp tạo nên môi trường chia sẻ tích cực với nhiều góc nhìn khác nhau. Bên cạnh đó, hằng tháng nhóm còn xuất bản bản tin nhằm cập nhật các thông tin bổ ích thú vị về sách, văn hóa đọc, tình hình giáo dục văn hóa trong nước và quốc tế. “Lúc đầu chúng tôi dự định lập nhóm để trao đổi sách, nhưng sau đó thấy có nhiều người cùng ý tưởng nên tổ chức sinh hoạt để cùng gắn kết, chia sẻ, đặc biệt cùng hướng đến mục tiêu thúc đẩy mọi người tạo cho mình thói quen đọc sách”, Hà Tiên cho biết.
Hơn 2 năm thành lập, nhóm đã gây ấn tượng mạnh với những bạn trẻ yêu sách tại Cần Thơ. Có hơn 200 thành viên thường trực online trong trang Facebook của nhóm, mỗi buổi “hẹn hò sách” có từ 15 - 20 người tham dự và có 3 quán cà phê lớn tại Cần Thơ hỗ trợ địa điểm để sinh hoạt. Ngoài kết nối những người yêu sách, nhóm còn thực hiện các dự án tủ sách cộng đồng và tủ sách Se Sẻ.
Trịnh Hoàng Duy, thành viên chính thức của nhóm Sách Kết Nối, cho biết tủ sách cộng đồng là mô hình thư viện cỡ nhỏ được đóng góp bởi cộng đồng, người đọc có thể mượn sách hoàn toàn miễn phí.

tin liên quan

Làm thế nào để trẻ thích đọc sách?
Đọc sách là một phương pháp tích luỹ kiến thức rất hiệu quả và giúp trẻ biết tư duy và tự lập, nhưng hiện nay hầu như trẻ em không thích đọc sách.
Ngoài ra, 2 tủ sách Se Sẻ với hơn 100 đầu sách đặt tại 2 trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trung tâm TP.Cần Thơ nhằm nâng cao ý thức đọc sách cho học sinh. Tại các điểm đặt tủ sách Se Sẻ, các thành viên trực tiếp đến tổ chức các buổi đọc và sinh hoạt sách theo chủ đề.
Hoạt động của nhóm Sách Kết Nối không chỉ là xây dựng thói quen đọc sách cho giới trẻ mà còn góp phần vào việc lan tỏa tình yêu sách, văn hóa đọc sách và chia sẻ sách trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.