Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 tại Thừa Thiên-Huế có gì mới?

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/05/2020 19:29 GMT+7

Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế vừa có kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020-2021, theo đó học sinh thi vào lớp 10 sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Chiều 25.5, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên năm nay kỳ thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại Thiên Thiên-Huế theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT muộn hơn so với mọi năm.
Cụ thể, kỳ thi tuyển sinh vào lớp lớp đầu cấp tại Thừa Thiên-Huế diễn ra trong các ngày 18, 19 và 20.7.

Học sinh Trường Quốc học Huế trong lễ chào cờ đầu tuần

TL

Riêng các học sinh thi vào lớp 10 các khối chuyên của Trường THPT Quốc học Huế sau khi dự thi 3 môn toán, văn và ngoại ngữ chung đề với các trường THPT trên địa bàn TP.Huế, sẽ tiếp tục thi môn chuyên vào ngày 20.7.
Đối với lớp 6, các trường sẽ thực hiện xét tuyển. Riêng Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP.Huế) sẽ kết hợp vừa xét tuyển vừa khảo sát năng lực thông qua phần kiểm tra trắc nghiệm vào ngày 20.7.
Cũng theo ông Nguyễn Tân, năm nay công tác tuyển sinh vào lớp 10 có thêm một nét mới đó là để đảm bảo thuận tiện cho học sinh khi đăng ký nguyện vọng tuyển sinh, Sở GD-ĐT xây dựng và triển khai phần mềm đăng ký tuyển sinh trực tuyến năm học 2020-2021, các em học sinh ở bất cứ đâu cũng có thể vào Website http://tuyensinh.thuathienhue.edu.vn đăng ký tuyển sinh mà không cần phải đến làm thủ tục nộp hồ sơ dự tuyển tại các trường như mọi năm. 

Trường Quốc học tuyển 420 chỉ tiêu 

Cũng theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020-2021 của Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, học sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc học phải có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của tất cả các lớp bậc THCS từ loại khá trở lên; kết quả xếp tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.
Thí sinh được chọn vào vòng thi tuyển phải dự thi đủ các môn theo quy định: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên 1, môn chuyên 2 (nếu có đăng ký dự thi). Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận.
Riêng môn ngoại ngữ chuyên sẽ áp dụng hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng: nghe, viết, đọc, nói; Ngoại ngữ không chuyên áp dụng hình thức trắc nghiệm.
Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (đã tính hệ số). Trong đó, học sinh dự tuyển vào môn chuyên toán có thể đăng ký dự thi thêm môn chuyên vào một trong các môn: Lý, hoá, sinh, tin học. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên văn có thể đăng ký thêm vào một trong hai môn: Lịch sử, địa lý. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên tiếng Anh có thể đăng ký dự thi thêm vào các môn: tiếng Pháp, tiếng Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.