Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

10/01/2014 01:18 GMT+7

TP.HCM và Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2014 - 2015.

TP.HCM: Thi tuyển vào lớp 10 công lập

Lớp 1: Các trường tiểu học bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1.7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31.7.

Lớp 6: Các quận, huyện không tổ chức thi tuyển mà tổ chức phân tuyến theo địa bàn phường, xã hoặc trường tiểu học. Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ học kỳ 2 năm lớp 5 môn tiếng Việt và toán. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 16.6 và công bố kết quả vào ngày 15.7. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 6 vào ngày 29 - 30.6 với 3 môn tiếng Việt, toán, tiếng Anh. Điều kiện đăng ký dự thi là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có học lực môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi của năm học lớp 5.

Lớp 10: Sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại các trường THPT công lập vào ngày 21 - 22.6 với 3 môn ngữ văn, toán và môn thứ 3 (công bố vào ngày 11.5). Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia), không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển. Điểm tuyển là tổng điểm 3 bài thi với hệ số theo quy định (ngữ văn và toán hệ số 2, môn thứ ba hệ số 1) và tổng điểm cộng thêm (nếu có).

Chi tiết về kế hoạch tuyển sinh các trường, lớp và các chương trình tăng cường ngoại ngữ, bạn đọc xem tại www.thanhnien.com.vn.

Hà Nội: Không giao chỉ tiêu lớp 10 cho trường chưa đủ điều kiện

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết năm nay Hà Nội dự kiến tiếp tục duy trì hình thức thi kết hợp với xét tuyển vào lớp 10 như những năm gần đây.

Thời điểm này, Sở đang yêu cầu các trường THPT chuẩn bị tốt các điều kiện để tuyển sinh vào lớp 10. Cụ thể, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kiên cố, hiện đại như: phòng học, phòng học bộ môn, máy vi tính, thư viện và trang thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu của Bộ quy định.

Trong thời gian từ tháng 1 đến 2.2014, Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 của các trường. Theo ông Hoan, điểm mới năm nay là với những trường ngoài công lập, nếu đoàn kiểm tra thấy điều kiện dạy và học không đảm bảo thì trưởng đoàn sẽ có quyền quyết định dừng việc giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường đó mà không cần phải đưa ra họp bàn như trước đây.

Bích Thanh - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.