Indonesia mở khóa học thạc sĩ về chống khủng bố

29/11/2016 10:40 GMT+7

Đây là khóa học chống khủng bố đầu tiên được một trường đại học chính quy tổ chức ở Indonesia. Các nhà chức trách nước này hy vọng chương trình mới sẽ giúp thúc đẩy cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố ở khu vực.

Chương trình đào tạo bậc học thạc sĩ do Đại học Indonesia (UI), trường đại học lâu đời nhất Indonesia, giảng dạy. Khóa học sẽ chính thức diễn ra vào tháng 2.2017, theo The Straits Times.
Những người tổ chức khóa học hy vọng cảnh sát, lực lượng an ninh cũng như những người chịu trách nhiệm chống khủng bố sẽ tích cực tham gia khóa học.
Hiện tại, ở Đông Nam Á, chỉ có duy nhất Trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam của Singapore mở lớp tương tự, các nhà chức trách cho biết.
Chương trình thạc sĩ sẽ kéo dài 2 năm chủ yếu tập trung vào các vấn đề về luật pháp chống khủng bố, các khía cạnh về văn hóa và xã hội, phương pháp kiểm soát và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố.
Một trong những định hướng phát triển chương trình sẽ là nghiên cứu chủ nghĩa khủng bố bằng cách tiếp cận đa ngành, trong đó có tội phạm học, nhân chủng học, văn hóa học và tâm lý học.
Những năm gần đây, Indonesia đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ khủng bố. Đáng chú ý nhất là vụ đánh bom các hộp đêm ở Bali vào năm 2002 khiến hơn 200 người chết. Sau đó là vụ đánh bom kép nhằm vào hai khách sạn JW Marriott và Ritz-Carlton ở Jakarta vào năm 2009. Mới đây nhất là vụ khủng bố ở trung tâm thành phố Jakarta vào tháng 1.2016.
Đại học Indonesia cũng sẽ kết nối với một số trường đại học nước ngoài như Đại học Công nghệ Nanyang (NTU - Singapore). Tạo điều kiện nghiên cứu tốt nhất cho những người tham gia bằng học bổng và trao đổi sinh viên.
Lớp thạc sĩ sẽ do những chuyên gia chống khủng bố hàng đầu Indonesia giảng dạy, trong đó có chuyên gia an ninh Andi Widjajanto tại Đại học Indonesia và Chỉ huy Cảnh sát quốc gia Indonesia, tướng Tito Karnavian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.