IEC Quảng Ngãi, hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam

29/06/2019 09:00 GMT+7

Sáng 28.6, Thành phố giáo dục quốc tế (IEC Quảng Ngãi) do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư xây dựng chính thức khánh thành, chào đón hơn 1.000 công dân tinh hoa trong năm học đầu tiên 2019-2020.

Đến dự lễ khánh thành có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ; bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ, tỉnh Quảng Ngãi và nhiều tỉnh, TP trên cả nước cùng giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Mái nhà xanh tri thức

Khó có thể hình dung chỉ cách đây hơn 1 năm, khu đất rộng gần 10 ha tại P.Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) chỉ là một bãi đất trống nhưng với sự quyết tâm cao độ của NHG, đến thời điểm này đã hiện hữu nên một cơ sở giáo dục khang trang, quy mô bậc nhất tỉnh Quảng Ngãi, trở thành nơi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập.
Theo ông Phạm Văn Hùng, Tổng Hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi, IEC Quảng Ngãi là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại VN, với đầy đủ cấp học từ mầm non đến lớp 12, bao gồm: chương trình mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA); chương trình hội nhập quốc tế iSchool; chương trình song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy (UKA); chương trình quốc tế hoàn toàn Bắc Mỹ (SNA).
Ông Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn NHG cắt băng khánh thành IEC Quảng Ngãi

Ông Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tỉnh Quảng Ngãi và Tập đoàn NHG cắt băng khánh thành IEC Quảng Ngãi

Thấu hiểu con người cùng ước vọng vun đắp trí tuệ, thể chất, tâm hồn cho học sinh, IEC Quảng Ngãi được xem là mái nhà xanh tri thức cho hơn 7.000 “công dân tinh hoa” gồm 6.000 học sinh và 1.000 giáo viên trong và ngoài nước. Tính đến tháng 7.2019, số lượng ghi danh nhập học năm học đầu tiên 2019-2020 tại IEC Quảng Ngãi đã lên đến hơn 1.000 học sinh. Gần 200 giáo viên người VN và quốc tế đã gia nhập đội ngũ ban giảng huấn - chuyên gia giáo dục, tạo ra môi trường học tập đa văn hóa và không ngừng phát triển, với 7 môi trường giáo dục hiện đại và đầy màu sắc. Đặc biệt, với nền tảng khởi nguyên từ công nghệ, NHG đã ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin tối ưu và khoa học nhất tại IEC Quảng Ngãi.

Môi trường giáo dục đồng bộ

Phát biểu tại lễ khánh thành, TS Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho rằng việc NHG xây dựng một hệ thống hơn 50 cơ sở trường từ mầm non, phổ thông đến ĐH trong cả nước, đã khẳng định uy tín, địa chỉ tin cậy cho nhiều học sinh lựa chọn và tin tưởng. “Với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, cùng sự nỗ lực tâm huyết của nhà đầu tư, hy vọng IEC Quảng Ngãi sẽ trở thành một điểm sáng của ngành giáo dục Quảng Ngãi và giáo dục cả nước”, TS Nguyễn Thị Nghĩa, bày tỏ.
Theo ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, mô hình học tập hiện đại tại IEC với phương pháp giáo dục quốc tế đầu tiên sẽ lan tỏa sinh khí và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đời sống học thuật trên mảnh đất miền Trung vốn trọng việc nuôi dưỡng hiền tài.
IEC Quảng Ngãi, nơi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập

IEC Quảng Ngãi, nơi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), cho biết triết lý giáo dục của NGH là triết lý giáo dục nhân bản; tư tưởng giáo dục của NGH là tư tưởng khai phóng; mục tiêu giáo dục của NGH là con người toàn diện; mô hình giáo dục của NGH là toàn vẹn, nhất quán và đồng bộ; môi trường giáo dục của NGH là an toàn, tôn trọng; hoa trái của giáo dục NGH phải là con người thiết thực với những năng lực đặc sắc, riêng biệt của mỗi một cá nhân. “Để đạt được những điều trên, mỗi cơ sở giáo dục của NHG nói chung và IEC Quảng Ngãi nói riêng chính là nơi gặp gỡ, gắn kết và chung tay xây dựng của nhà trường, phụ huynh, cộng đồng xã hội địa phương”, bà Thảo chia sẻ đồng thời hy vọng rằng những học sinh đi ra từ IEC Quảng Ngãi sẽ là con người của những chuyến đi. Ước mong từ IEC, những cánh chim đại bàng tung cánh bay đi muôn phương để làm rạng danh quốc gia và dân tộc.
Không dừng lại ở đó, IEC Quảng Ngãi được xem là trái tim của cộng đồng tri thức và văn hóa địa phương, lan tỏa sinh khí và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đời sống học thuật, kiến thiết nên hệ sinh thái kinh tế - xã hội của cả khu vực.

Mẫu hình trường học hạnh phúc

IEC Quảng Ngãi, nơi hội tụ các yếu tố tinh hoa về cơ sở vật chất và tiện ích học tập
Theo ông Phạm Văn Hùng, Tổng hiệu trưởng IEC Quảng Ngãi, IEC là mẫu hình trường học hạnh phúc, an toàn, trường học sáng tạo, giúp học sinh đạt được nhiều giá trị vượt trội. Trong đó, tình thương yêu, kỹ năng - giá trị sống được đề cao; các phẩm chất, năng lực độc đáo, khác biệt riêng của từng em học sinh được khơi dậy; sự tôn trọng, tự tin, năng lực sáng tạo và thích ứng với các tình huống của cuộc sống được bồi đắp và phát triển hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.