Huy động vốn xây trường mầm non

31/10/2015 00:00 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chỉ thị của UBND TP.HCM về đẩy mạnh các giải pháp giải quyết vấn đề trường lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chỉ thị của UBND TP.HCM về đẩy mạnh các giải pháp giải quyết vấn đề trường lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Việc thực hiện đại trà nuôi dạy và chăm sóc trẻ mầm non 6 - 18 tháng tuổi theo kế hoạch của ngành giáo dục là tin vui của nhiều phụ huynh, đặc biệt là công nhân - Ảnh minh họa: B.SViệc thực hiện đại trà nuôi dạy và chăm sóc trẻ mầm non 6 - 18 tháng tuổi theo kế hoạch của ngành giáo dục là tin vui của nhiều phụ huynh, đặc biệt là công nhân - Ảnh minh họa: B.S
Thành phố yêu cầu các sở, ban ngành cùng UBND các quận, huyện khi phê duyệt quy hoạch phát triển khu công nghiệp phải có quy hoạch về nhà ở cho người lao động, trong đó có một phần diện tích để xây dựng cơ sở giáo dục mầm non.
Theo chỉ thị này, Sở Kế hoạch - Đầu tư có nhiệm vụ huy động vốn ODA và các nguồn vốn khác hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất cho các trường. Còn Sở Tài nguyên - Môi trường hướng dẫn các quận, huyện lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để bảo đảm quỹ đất cho nhu cầu xây dựng trường, ban hành các quy định cụ thể về ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ duyệt cấp đất xây dựng…
Thành phố ban hành chỉ thị này nhằm giải quyết nhu cầu gửi trẻ dưới 36 tháng tăng cao do tình hình tăng dân số cơ học diễn tiến quá nhanh tại các quận huyện có nhiều khu chế xuất, khu công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.