Huy động hết công suất các hồ bơi phục vụ học sinh dịp hè

An Dy
An Dy
17/05/2018 10:52 GMT+7

Sáng 17.5, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức phát động chương trình học bơi an toàn trên toàn thành phố và khởi động các chương trình vui chơi ý nghĩa trong dịp hè cho học sinh.

Chương trình phát động bơi an toàn mùa hè 2018 diễn ra tại hồ bơi Trường THPT chuyên Lên Quý Đôn Đà Nẵng, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, phụ huynh và huấn luyện viên các trung tâm huấn huyện bơi lội, hồ bơi ở các trường học trên địa bàn thành phố tham gia.

Phát biểu tại lễ phát động chương trình học bơi an toàn dịp hè 2018 dành cho học sinh thành phố, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chia sẻ đây là chương trình ý nghĩa và thiết thực, nhận được quan tâm ủng hộ của đông đảo phụ huynh trong nhiều năm liền.

Ông Vĩnh cho biết hiện tại TP.Đà Nẵng có gần 100 bể bơi hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu bơi lội cho khoảng 28.000 học sinh. Tại các bể bơi đầu tư, lắp đặt ở các trường THCS, THPT, đều có đội ngũ giáo viên thể dục, huấn luyện viên bơi lội được đào tạo kỹ năng dạy học bơi và nhiều kỹ năng cấp cứu đuối nước khác.  

Tại chương trình phát động bơi an toàn, các học sinh Đà Nẵng đã cùng trình diễn các kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi ngửa, kỹ thuật bơi bướm… Các em cũng đã cùng huấn luyện viên của mình trình diễn kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước, cách sơ cứu đuối nước.  

Huấn luyện kỹ năng cứu người đuối nước bằng sào, bằng gậy, bằng phao ẢNH: AN DY
Chia sẻ các kinh nghiệm và giải pháp cứu người đuối nước hiệu quả ẢNH: AN DY

Bên cạnh chương trình bơi an toàn, ngành giáo dục Đà Nẵng cũng khởi động các chương trình ngày hội dân gian, trò chơi dân gian dịp hè, chương trình “Ngày yêu thương” tại các trường học trên địa bàn thành phố, vận động quyên góp quần áo, sách vở, đồ chơi cho các bạn học sinh vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.