‘HUTECH IT Open Day’ - ngày hội giải ‘cơn khát’ nguồn nhân lực Công nghệ thông tin

10/04/2019 08:30 GMT+7

Trước thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực Công nghệ thông tin (CNTT) trong thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, ngày hội “HUTECH IT Open Day” đã kịp thời giải “cơn khát” đội ngũ IT với hàng ngàn vị trí tuyển dụng.

Là sự kiện tuyển dụng thường niên do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, “HUTECH IT Open Day” lần 3 - năm 2019 diễn ra vào ngày 6.4 vừa qua tại Trung tâm Đào tạo nhân lực chất lượng cao HUTECH (Q.9) thu hút sự tham gia của 23 doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực CNTT với hơn 2.000 cơ hội việc làm.

Công nghệ thông tin - “hơi thở” của thời đại công nghệ số

Có thể dễ dàng nhận thấy, những thành tựu của CNTT tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực trong đời sống, từ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đến giáo dục, y tế, quốc phòng an ninh, văn hóa, giải trí,… Điều đó cho thấy, ngành CNTT không chỉ cung ứng nhân lực cho các tập toàn công nghệ mà còn đáp ứng nhu cầu nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa lợi nhuận trong hoạt động sản xuất, quản lý, kinh doanh của các doanh nghiệp.
23 doanh nghiệp đã mang đến hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội “HUTECH IT Open Day 2019”
23 doanh nghiệp đã mang đến hơn 2000 cơ hội việc làm cho sinh viên trong Ngày hội “HUTECH IT Open Day 2019”
Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, giai đoạn 2020-2025 sẽ cần thêm 16.000 lao động CNTT mỗi năm. Cụ thể, các doanh nghiệp hiện đang xây dựng các chiến lược nhằm thu hút và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao mới có thể đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường. Bà Phạm Thị Xuân Nguyệt - Giám đốc Nhân sự Công ty DXC Technology cho biết: “Hiện tại, trước nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chúng tôi đang có kế hoạch phát triển nhân sự lên con số 2.000 người trong thời gian từ nay đến năm 2020”. Không khác gì DXC Technology, các doanh nghiệp lớn như TMA Solutions, Fujinet Systems JSC,… cũng đang trong tình trạng thiếu hụt nhân lực CNTT, nhất là đội ngũ kỹ sư IT được đào tạo bài bản, năng động và nhạy bén, bắt kịp những xu hướng công nghệ luôn thay đổi từng ngày.
Các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội
Các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp tại ngày hội
Theo đó, HUTECH IT Open Day với hàng ngàn ứng viên sinh viên đã kịp thời giải “cơn khát” nhân lực IT cho thị trường, đồng thời trở thành điểm sáng ấn tượng trong hoạt động kết nối Đại học - Doanh nghiệp mà HUTECH áp dụng thời gian qua.

HUTECH IT Open Day 2019 - địa chỉ “săn” nhân lực hiệu quả của doanh nghiệp

Ghi nhận từ phía các doanh nghiệp tham gia ngày hội, sinh viên CNTT HUTECH được đánh giá cao về chuyên môn cũng như sự năng động và tác phong khi ứng tuyển. Đại diện Công ty TMA Solutions, nhà tài trợ chính - ông Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án cho biết: “Hiện có khá nhiều sinh viên HUTECH đang làm việc tại TMA Solutions. Nhìn chung, sinh viên HUTECH nhạy bén và nhanh chóng bắt nhịp công việc khi gia nhập vào công ty, các bạn có tinh thần cầu thị, ham học hỏi, kỹ năng làm việc nhóm rất tốt và đặc biệt là năng động, nhiệt tình, giàu năng lượng. Công ty chúng tôi cần những bạn trẻ như vậy!”.
Ông Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án Công ty TMA Solutions - phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Bùi Văn Cường - Giám đốc Dự án Công ty TMA Solutions - phát biểu tại lễ khai mạc
Không chỉ giúp giải bài toán nguồn nhân lực của doanh nghiệp bằng những sinh viên năm 4, HUTECH IT Open Day còn là dịp để sinh viên năm 1 - năm 3 gặp gỡ nhà tuyển dụng, trải nghiệm phỏng vấn. Tại đây, các bạn có thể được nhận vào thực tập ở vị trí phù hợp hoặc lấy những phản hồi từ doanh nghiệp để làm động lực hoàn thiện bản thân, tự tin và bản lĩnh hơn trong lần phỏng vấn chính thức sau này.
Học sinh THPT đã nhận được những tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia trong ngày hội
Học sinh THPT đã nhận được những tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia trong ngày hội
Ngoài ra, HUTECH IT Open Day còn trở thành một “diễn đàn” tư vấn hướng nghiệp hiệu quả khi chào đón hơn 500 học sinh từ Trường THPT Ngô Thời Nhiệm và THPT Linh Trung đến tham quan. Có thể nói, nhiều bạn đã tự tin hơn với quyết định lựa chọn đăng ký nguyện vọng vào ngành CNTT sau khi tìm hiểu và được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Bạn Trương Quang Nam Khương - học sinh lớp 11, Trường THPT Ngô Thời Nhiệm chia sẻ: “Em muốn trở thành sinh viên CNTT và học chuyên về phần mềm nhưng vẫn còn do dự vì sợ khó tìm việc làm. Nay tận mắt chứng kiến ngày hội mới biết thì ra thị trường còn thiếu nguồn lao động nhiều đến vậy, em đã yên tâm để đăng ký nguyện vọng vào ngành CNTT rồi”.
Năm 2019, HUTECH Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo 4 phương thức:
1. Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia;
2. Xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên;
3. Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM;
4. Thi tuyển sinh riêng do HUTECH tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.