HS-SV có thể đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến tỉnh

Liên Châu
Liên Châu
21/08/2018 06:51 GMT+7

Đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN cho biết trong năm học 2018 - 2019, học sinh, sinh viên (HS-SV) đăng ký tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tại cơ sở giáo dục, nhà trường nơi đang theo học và tiếp tục được nhà nước hỗ trợ phí đóng mua thẻ BHYT.

Mức đóng BHYT của HS-SV bằng 4,5% mức lương cơ sở, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% (18.765 đồng/tháng), HS-SV đóng 70% (43.785 đồng/tháng). HS-SV tham gia BHYT được đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến xã, huyện và tương đương mà không phân biệt địa giới hành chính việc đăng ký phù hợp với nơi học tập, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.
Với HS-SV thường trú, tạm trú có thời hạn trên địa bàn quận, huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh mà không có cơ sở khám chữa bệnh tuyến xã, huyện hoặc các cơ sở đó không đáp ứng được điều kiện KCB ban đầu thì được đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh, T.Ư sau khi có văn bản của giám đốc BHXH và giám đốc sở y tế tỉnh.
Với HS-SV thường trú, tạm trú có thời hạn trên địa bàn quận, huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh được đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB tuyến tỉnh, tuyến T.Ư khi các cơ sở KCB này đáp ứng được nhu cầu đăng ký KCB ban đầu sau khi có sự thống nhất bằng văn bản của giám đốc BHXH tỉnh và giám đốc sở y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.