Hộp thư tư vấn: Thí sinh có được rút hồ sơ xét tuyển?

03/03/2016 05:10 GMT+7

Hộp thư tuvanmuathi@thanhnien.com.vn đã nhận được nhiều câu hỏi về cách thức nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Hộp thư tuvanmuathi@thanhnien.com.vn đã nhận được nhiều câu hỏi về cách thức nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Hồ Thị Hoa (Trường THPT Bàu Bàng, Bình Dương) băn khoăn có phải năm nay mỗi TS chỉ được chọn một nguyện vọng? Nguyễn Thành Duy (Trường THPT Nguyễn Trãi) hỏi: “TS có bao nhiêu nguyện vọng và có thể nộp cùng lúc không; khi không đủ điều kiện trúng tuyển TS tự đi rút hồ sơ hay trường trả hồ sơ về cho TS?”. Tương tự, Lê Thanh Hằng (Trường THPT Phan Bội Châu) cũng thắc mắc những thay đổi về thời gian xét tuyển mỗi đợt, cách nộp và rút hồ sơ trong quá trình xét tuyển ra sao.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, giải đáp: Theo dự thảo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016, năm nay đợt xét tuyển đầu tiên kéo dài 12 ngày, TS được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường (mỗi trường không quá 2 ngành). Như vậy, nếu sử dụng tối đa số quyền lựa chọn TS có 4 nguyện vọng (4 ngành) trong đợt 1.
Cũng theo dự thảo này, nếu chưa trúng tuyển đợt 1 sẽ được tham gia xét tuyển các đợt bổ sung (mỗi đợt kéo dài 10 ngày). Ở mỗi đợt này, TS được đăng ký tối đa 3 trường (mỗi trường không quá 2 ngành). Có nghĩa, ở mỗi đợt xét tuyển bổ sung TS có tối đa 6 nguyện vọng.
Ông Nguyễn Quốc Cường lưu ý, năm ngoái quy chế cho phép TS được quyền điều chỉnh hồ sơ trong 20 ngày của đợt xét tuyển. Tuy nhiên, năm nay TS không được quyền rút hồ sơ xét tuyển để nộp vào trường và ngành khác trong quá trình xét tuyển. Do vậy, TS cần cân nhắc kỹ nguyện vọng trước khi nộp hồ sơ.
Cũng theo ông Cường, hình thức nộp hồ sơ cũng khác so với năm trước. Nếu các năm trước TS đăng ký qua bưu điện hoặc trực tiếp tại trường ĐH và CĐ, thì năm nay chỉ đăng ký qua bưu điện hoặc trực tuyến.
Hộp thư tư vấn 24/7 giải đáp mọi thắc mắc của TS xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ
GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý. Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.