Hộp thư tư vấn: Có thể nhận giấy chứng nhận kết quả thi qua thư điện tử?

30/04/2016 07:00 GMT+7

Thí sinh có địa chỉ ơnbaongan880@gmail.com băn khoăn: “Vì nhà em ở địa chỉ khó tìm nên sợ thất lạc giấy chứng nhận thì phải làm sao? Em có thể nhận trực tiếp tại bưu điện hoặc qua email được không?”.

Còn thí sinh Nguyễn Thúy Hà, TP.HCM thắc mắc: “Em là thí sinh tự do thi tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Vì địa chỉ nhà em hơi khó tìm, nhà em cũng chưa có ai nhận thư qua đường bưu điện bao giờ nên em phải ghi nhờ địa chỉ của bác em, như vậy có được không? Em có thể đến trực tiếp trường để nhận giấy chứng nhận kết quả thi không? Thất lạc thì có được cấp lại?”.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Theo quy định, sau khi thí sinh đậu ĐH, CĐ đến trường để nhập học, thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc có dấu đỏ của trường ĐH chủ trì cụm thi. Do vậy, không cấp giấy chứng nhận kết quả thi qua email. Trong trường hợp em muốn nhận trực tiếp tại bưu điện để tránh thất lạc, em có thể liên hệ với bưu điện tại địa phương.

Về việc có thể đến trường tổ chức thi để nhận phiếu báo điểm hay không, tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thông tin: “Thí sinh đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó. Ví dụ, thí sinh nộp tại trường THPT thì đến nhận tại trường, thí sinh tự do tại TP.HCM sẽ nhận giấy này tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM. Các em không đến trực tiếp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM để nhận”.
Ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ thêm, có nhiều nơi nhận hồ sơ đăng ký dự thi yêu cầu thí sinh nộp phong bì có dán tem để sau này gửi phiếu báo điểm, vì vậy, nếu ghi địa chỉ không chính xác hoặc địa chỉ quá khó tìm thì khả năng thất lạc vẫn có thể xảy ra. Đối với thí sinh tự do tại TP.HCM, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT không yêu cầu thí sinh nộp phong bì thư, mà yêu cầu thí sinh đến nhận trực tiếp để tránh thất lạc, vì giấy chứng nhận kết quả thi chỉ cấp một lần.

Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ tạm thời đóng lại sau số báo ngày hôm nay. Khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc, thí sinh có kết quả và bước vào giai đoạn xét tuyển ĐH, Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục mở lại hộp thư này. Bạn đọc băn khoăn về quy trình, ngành nghề xét tuyển có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.