Hộp thư tư vấn: Cơ hội việc làm trong ngành du lịch ra sao?

05/03/2016 08:00 GMT+7

Nhiều học sinh quan tâm đến vấn đề việc làm trong ngành du lịch, đã đặt câu hỏi qua hộp thư tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Nhiều học sinh quan tâm đến vấn đề việc làm trong ngành du lịch, đã đặt câu hỏi qua hộp thư tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Trà Cẩm Tú, Trường THPT Tây Nam (Bình Dương), băn khoăn: “Em muốn học ngành quản lý nhà hàng khách sạn, có phải nằm trong ngành quản trị kinh doanh hay không? Điểm chuẩn bao nhiêu và cơ hội việc làm trong 4 năm tới?”. Trần Văn Trung, Trường THPT Nguyễn Khuyến, (TP.HCM), hỏi: “Học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có cơ hội phát triển hay không, cần rèn luyện những gì để có thể học tốt, điểm chuẩn và học phí là bao nhiêu”. Nguyễn Băng Thanh, Trường THPT Bàu Bàng (Bình Dương), thắc mắc: “Học lực của em khá thì có thể đậu vào ngành quản trị nhà hàng khách sạn của trường nào?”…
Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu, Trưởng phòng Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: Năm 2015, tại trường, điểm trúng tuyển ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là 21,75; quản trị nhà hàng và khách sạn là 21,5, xét tuyển các tổ hợp: toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh; toán, văn, tiếng Anh. Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi sự năng động tối đa, cần các kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán, thuyết trình, có tính cách hướng ngoại, khả năng giao tiếp tốt, có sức khỏe tốt, chịu được sức ép của công việc…
Còn tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thông tin ngành dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn - nhà hàng thuộc ngành quản trị kinh doanh của trường. Mức học phí khoảng 13,8 triệu đồng/năm. Điểm chuẩn ngành quản trị khách sạn - nhà hàng năm 2015 là 19,75 điểm.
Đây là những ngành học sẽ làm việc trong lĩnh vực du lịch - một lĩnh vực đang phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.