Hộp thư Tư vấn 24/7: QTKD khác QTKD thương mại như thế nào?

15/03/2017 16:14 GMT+7

Em thấy Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có đào tạo các chuyên ngành quản trị kinh doanh và quản trị kinh doanh thương mại. Hai chuyên ngành này khác nhau như thế nào? Trường xét tuyển tổ hợp môn gì? (Lý Hải Như, Trường THPT Thái Phiên, TP.Đà Nẵng)

Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: Hai chuyên ngành của em nói, chính xác là quản trị kinh doanh tổng hợp và quản trị kinh doanh thương mại, thuộc ngành quản trị kinh doanh.
Ở chuyên ngành thứ nhất, sinh viên được cung cấp kiến thức căn bản về quản trị kinh doanh cho tất cả các lĩnh vực kinh doanh như công nghiệp, dịch vụ, xây dựng và nông lâm ngư nghiệp. Hơn nữa, sinh viên cũng được trang bị những kiến thức nền về kinh tế học và quản trị học.
Sau khi hoàn tất chương trình học, sinh viên tốt nghiệp có các kỹ năng trong quản trị như xây dựng và thẩm định các dự án kinh doanh, xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính doanh nghiệp, quản trị sản xuất và quản trị marketing; có thể làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong mọi lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và nông lâm ngư nghiệp.
Còn ở quản trị kinh doanh thương mại, cung cấp kiến thức căn bản về quản trị kinh doanh, nhưng chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, kinh doanh trong nước và quốc tế.
Tổ hợp môn xét tuyển các chuyên ngành này gốm toán, lý, hóa hoặc toán, văn, tiếng Anh.

Có phải tất cả các ngành học của Trường ĐH Tài chính - Marketing đều cần thí sinh có trình độ tiếng Anh? Tiếng Anh của em thấp liệu có thể đậu vào trường hay không? Yêu cầu đầu xét tuyển vào của trường như thế nào? (Dương Thanh Hà, Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM)
Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Trường ĐH Tài chính - Marketing: Hiện nay, theo quy định hiện hành và theo xu thế hội nhập quốc tế, không riêng đối với Trường ĐH Tài chính - Marketing mà ở các trường khác đều yêu cầu sinh viên khi tốt nghiệp ra trường phải đạt chuẩn kiến thức chuyên môn của ngành mình đang theo học. Đồng thời phải hoàn thành chuẩn đầu ra về kỹ năng mềm, tin học và đạt trình độ tiếng Anh theo chuẩn TOIEC quốc tế tối thiểu 405 điểm hoặc tương đương.
Khi các bạn trúng tuyển vào trường, nhà trường sẽ kiểm tra năng lực tiếng Anh của các bạn và xếp lớp học tiếng Anh cho phù hợp với cấp độ của mỗi sinh viên. Các bạn cũng có thể đăng ký bổ sung học tại các trung tâm trong và ngoài trường để khi ra trường đạt chuẩn theo đúng quy định. Về điều kiện xét tuyển, trường xét tuyển theo các tổ hợp toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh, toán, văn, tiếng Anh và toán, văn, khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh).

tin liên quan

Hộp thư Tư vấn 24/7: Mất học bạ có được dự thi?
Em học hết lớp 12 năm 2011, bây giờ em muốn dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017. Tuy nhiên em đã mất học bạ THPT bản gốc. Vậy có cách nào để em tiếp tục đăng ký dự thi không? (quangbao1993@gmail.com)

Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.