Hộp thư Tư vấn 24/7: Nghề hướng dẫn viên cần tố chất gì?

22/02/2017 18:31 GMT+7

* Em muốn học ngành hướng dẫn viên du lịch thì cần phải có những tố chất gì? Ngành này xét tuyển những tổ hợp môn nào và sau khi ra trường có dễ xin việc hay không? ( Thùy Linh, Trường THPT Di Linh, Lâm Đồng )

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Trường ĐH Tài chính-Marketing: Để theo đuổi nghề hướng dẫn viên, em cần phải có lòng đam mê, có sức khỏe, tính hướng ngoại, có các kỹ năng hoạt náo, thuyết trình, ham học hỏi và yêu thích du lịch.
Ngành này tại Trường ĐH Tài chính-Marketing xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia, với 3 tổ hợp: toán, lý, hóa; toán, văn, tiếng Anh và toán, lý, tiếng Anh.
Nhu cầu nhân lực ngành hướng dẫn viên luôn cao do du lịch ngày càng phát triển, xuất hiện nhiều địa điểm du lịch mới cũng như nhiều loại hình mới tại các địa phương trên cả nước. Các công ty du lịch được thành lập nhiều nên nhu cầu tuyển dụng hằng năm cao. Tuy nhiên, để có cơ hội việc làm tốt, bản thân em phải đạt được kiến thức chuyên môn, các kỹ năng cần thiết và đặc biệt là ngoại ngữ phải giỏi.
* Em muốn học chuyên ngành tiếng Anh thương mại, vậy ngành này của Trường ĐH Mở TP.HCM tuyển bao nhiêu chỉ tiêu? Xét tuyển những tổ hợp môn nào? Chương trình học bao gồm những kiến thức gì và phải hoàn thành bao nhiêu tín chỉ? Em có cần thi TOEIC để xét tuyển hay không? Trong vài năm tới, tiếng Anh có còn là xu hướng hay sẽ bị thay thế bởi tiếng Nhật và Hàn? (Nguyễn Thị Thu Hà, học sinh Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng)
PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Mở TP.HCM: Tiếng Anh thương mại là 1 trong 4 chuyên ngành của ngành ngôn ngữ Anh. Trường có 2 chương trình học. Ở chương trình đại trà, ngành ngôn ngữ Anh tuyển 250 chỉ tiêu, chương trình chất lượng cao tuyển 90 chỉ tiêu. Các tổ hợp xét tuyển gồm: toán, văn, tiếng Anh; toán, lý, tiếng Anh; văn, sử, tiếng Anh và văn, khoa học xã hội, tiếng Anh. Tiếng Anh được tính hệ số 2. Em không cần phải thi chứng chỉ TOEIC để xét tuyển. Khi em học xong 2 năm, lúc đó em mới đăng ký vào chuyên ngành em mong muốn.
Ngành này học 140 tín chỉ trong 4 năm học. Em sẽ được học các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, biên phiên dịch… Đồng thời các kiến thức về kinh tế, marketing, quản trị, thanh toán quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương… Tất cả những môn chuyên ngành này đều được học bằng tiếng Anh.
Cả hiện tại và trong tương lai, tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ thông dụng trên thế giới. Tiếng Nhật và Hàn dù phát triển nhưng sẽ khó thay thế được tiếng Anh. Nhưng nếu em giỏi tiếng Anh mà biết thêm một ngôn ngữ khác thì em sẽ có nhiều lợi thế hơn khi đi xin việc.
Hộp thư Tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề.
Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy.
Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư Tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268-270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.