Hộp thư Tư vấn 24/7: Ngành nào yêu cầu chiều cao, cân nặng?

21/02/2017 19:22 GMT+7

Em là nữ nhưng muốn trở thành thủy thủ lái tàu, vậy em phải đăng ký học ngành nào và có cản trở gì khi theo đuổi nghề này không? ( Thái Dung, học sinh Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng )

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Chuyên ngành điều khiển tàu biển (thuộc ngành khoa học hàng hải) đào tạo sinh viên trở thành các thủy thủ. Ngành này trước đây chỉ tuyển nam nhưng nay mở rộng đối tượng với cả nữ.
Tuy nhiên, để theo học ngành này sinh viên nữ cần đáp ứng các tiêu chí ngoại hình sau: cao từ 1,6m trở lên; tổng thị lực 2 mắt phải đạt 18/10, không mắc bệnh mù màu, phải nghe rõ khi nói thường cách 5m và nói thầm cách 0,5m; có cân nặng từ 45kg trở lên. Nhà trường sẽ tổ chức khám sức khỏe để kiểm tra các tiêu chuẩn trên khi thí sinh nhập học.
Người học ngành này khi tốt nghiệp có thể làm việc trên các tàu biển nhưng cũng có thể trên đất liền. Trong thực tế vẫn có những thủy thủ, thuyền viên nữ đang làm việc trên các tàu du lịch quốc tế.
Em mong muốn trở thành một giáo viên phổ thông nên năm nay em dự định nộp hồ sơ xét tuyển vào sư phạm. Tuy nhiên với chiều cao khá khiêm tốn (1,47m) em có đủ điều kiện không? (Thu Hương, HS Trường THPT chuyên Bảo Lộc, Lâm Đồng)
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Các ngành sư phạm có quy định riêng về thể chất. Theo đó, thí sinh xét tuyển cần có chiều cao tối thiếu 1,55m (với nam) và 1,5m (với nữ). Các thí sinh này đồng thời không bị dị tật, không nói ngọng và nói lắp.
Riêng với ngành giáo dục thể chất, thí sinh phải cao từ 1,65m và nặng 50kg trở lên (với nam); cao 1,55m và nặng 45kg trở lên (với nữ).



Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.