Hộp thư Tư vấn 24/7: Học ngành môi giới bất động sản ở đâu?

10/03/2017 10:19 GMT+7

Em muốn học ngành môi giới bất động sản thì phải xét tuyển khối nào, chỉ tiêu của trường có nhiều không? Ngoài các trường ĐH thì có trường CĐ nào đào tạo ngành này không? (Phạm Ngọc Thạch, lớp 12A3 Trường THPT Đạ Huoai, Lâm Đồng)

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Trường ĐH Tài chính - Marketing: Tại Trường ĐH Tài chính - Marketing, em có thể đăng ký xét tuyển ngành bất động sản (chuyên ngành kinh doanh bất động sản) ở các tổ hợp sau: toán, lý, hóa; toán, lý, tiếng Anh; toán, ngữ văn, tiếng Anh và toán, ngữ văn, khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh). Chỉ tiêu ngành này của trường trong năm 2017 là 80.
Ngoài ra, có một số trường có đào tạo bậc CĐ ngành bất động sản hoặc chuyên ngành bất động sản trong ngành quản trị kinh doanh như Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, Trường CĐ xây dựng số 2…
Em muốn học ngành tâm lý học thì cần có tố chất gì và như thế nào thì được gọi là có năng khiếu về lĩnh vực này ạ? Em là người hướng nội và hơi nhút nhát liệu có phù hợp để học hay không? Em có cần làm bài thi năng lực không? Ra trường có dễ xin việc không ạ? (Xuân Hiền, Trường THPT Nguyễn Du, Lâm Đồng)

Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Phó phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Để có thể theo đuổi và thành công trong lĩnh vực tâm lý học, điều cần thiết là em phải có lòng đam mê thật sự trong ngành này.
Vì đây là nghề chăm sóc, hỗ trợ tinh thần cho người khác, do đó đòi hỏi em phải có khả năng giao tiếp tốt và là người tinh tế, nhẹ nhàng, nhạy cảm. Ngoài ra, em phải có tâm hồn phóng khoáng, tấm lòng vị tha độ lượng và biết sử dụng trí tuệ cảm xúc nhiều hơn trí tuệ logic.
Hiện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tuyển sinh 100 chỉ tiêu cho ngành học này, dựa theo kết quả kỳ thi THPTQG năm 2017, bao gồm các tổ hợp môn thuộc khối B, C, D1 và D14.
Em có thể chọn một trong các chuyên ngành như tâm lý tổ chức nhân sự và tham vấn - trị liệu. Lĩnh vực này luôn có nhu cầu cao việc làm cao. Sau khi tốt nghiệp em có thể làm việc tại các bệnh viện (thăm khám điều trị tâm lý cho bệnh nhân), tư vấn -tham vấn tâm lý tại các trung tâm tư vấn hoặc trường học, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng.
Ngoài ra, em có tham gia công tác tổ chức nhân sự ở doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.