Hộp thư tư vấn 24/7: Ghi sai hồ sơ, chỉnh sửa như thế nào?

25/02/2017 16:01 GMT+7

Trong phiếu đăng ký xét tuyển, em đăng ký 4 nguyện vọng (NV) xét tuyển. Nhưng nếu có 1 NV em ghi mã ngành sai (vào 1 trường không xét NV này) thì máy tính có ghi nhận 3 NV còn lại không hay loại bỏ hết vì ghi sai?

Nếu sau khi có điểm thi em có thể đăng ký xét tuyển lại trực tuyến không? Phương Nguyễn (phuongklkh@yahoo.com.vn)

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Nếu các em nhập sai thông tin, máy tính sẽ chỉ ghi nhận 3 NV. Sau đó, khi các thí sinh đăng ký xong, có mốc thời gian để các em kiểm tra thông tin. Nếu vẫn không chỉnh sửa, thông tin này sẽ được lưu lại.

Theo văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH hệ chính quy và tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi NV đăng ký xét tuyển, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh NV ĐKXT.

Tuy nhiên, nếu chỉnh sửa ở đợt này theo hình thức trực tuyến, thí sinh không thể chỉnh sửa thông tin sai trước đó. Bộ quy định phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng NV sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng NV đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Nếu chỉnh sửa bằng Phiếu điều chỉnh NV ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng NV so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số NV tăng thêm theo quy định.


Em là học sinh lớp 12, em có thắc mắc là em học được tiếng Anh, môn văn cũng tạm và môn toán thì không giỏi mấy.  Em lúc đầu tính thi ngôn ngữ Anh nhưng sau khi tìm hiểu thì em thấy nó không phù hợp nên em chuyển sang tiếng Anh thương mại, không biết quyết định của em có đúng không mà nếu học ngành đó thì học ở đâu ạ. Tien Huynh (tienhuynhboss@gmail.com)

 Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM): Em cần phải cân nhắc về việc mình muốn học tiếng Anh phục vụ cho lĩnh vực ngành nghề nào sau khi ra trường. Chuyên ngành tiếng Anh thương mại là học tiếng Anh chuyên sâu về kinh tế. Nếu em xác định mình muốn làm về lĩnh vực này thì nên chọn các trường có ngành này để theo học.

Tuy nhiên, nếu em chưa xác định rõ lĩnh vực ngành nghề làm việc thì nên học ngành ngôn ngữ Anh. Em sẽ được học tiếng Anh theo hướng rộng hơn. Sau đó, khi học xong, khi đã xác định được ngành nghề mình muốn làm, em có thể đầu tư chuyên sâu thêm tiếng Anh của ngành nghề đó. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.