Hộp thư Tư vấn 24/7: Ghi mã ngành hay mã nhóm ngành?

Hà Ánh
Hà Ánh
09/04/2018 20:18 GMT+7

Mỗi trường sẽ có quy định cách thức ghi mã và tên ngành/nhóm ngành không giống nhau. Thí sinh cần lưu ý để không bị sai sót trong hồ sơ xét tuyển.

Trong một nhóm ngành mà chia ra nhiều ngành nhỏ thì em nên viết trong hồ sơ theo nhóm ngành, mã nhóm ngành hay chỉ viết theo ngành mà em muốn thi thôi ạ? (manhson322@gmail.com)
Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Việc ghi mã và tên ngành/nhóm ngành sẽ khác nhau theo quy định từng trường.
Ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, mã tuyển sinh được quy định gồm 3 chữ số (không phải mã ngành đào tạo được quy định theo danh mục đào tạo của Bộ như các trường khác). Theo quy định của trường, dù là ngành hay nhóm ngành thì mã này cũng đều có 3 chữ số.
Trong đó với những nhóm ngành tuyển sinh chung, thí sinh chỉ cần ghi vào hồ sơ mã nhóm ngành. Còn tên ngành/nhóm ngành trong trường hợp này, thí sinh chỉ cần ghi 1 tên ngành nếu có nhiều tên ngành trong nhóm ngành đó.
Chẳng hạn nhóm ngành máy tính gồm 2 ngành (khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính), thí sinh ghi mã nhóm ngành là 106. Còn tên ngành/nhóm ngành có thể chọn ghi là khoa học máy tính hoặc kỹ thuật máy tính.
Bà Nguyễn Hải Trường An - giám đốc Trung tâm Truyền thông và tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế-luật: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành của trường sẽ ghi thông tin cụ thể theo từng chương trình đào tạo.
Chẳng hạn, ngành kinh tế gồm các chương trình kinh tế học, kinh tế và quản lý công đào tạo hệ đại trà, chất lượng cao, chất lượng cao bằng tiếng Việt và lớp đào tạo tại Bến Tre.
Thí sinh ghi mã tuyển sinh của chương trình đào tạo kinh tế học là 7310101_401; chương trình đào tạo kinh tế học chất lượng cao là 7310101_401C; chương trình đào tạo kinh tế và quản lý công là 7310101_403; chương trình đào tạo kinh tế và quản lý công chất lượng cao là 7310101_403C; chương trình đào tạo kinh tế và quản lý công tại Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM ở Bến Tre là 7310101_403_BT.
Thông tin Hộp thư tư vấn mùa thi đăng tải liên tục tại thanhnien.vn vào tất cả các ngày trong tuần. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn, Ban Thanh niên và Giáo dục, Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.