Hộp thư Tư vấn 24/7: Đoạt giải khuyến khích có được tuyển thẳng?

13/04/2016 14:32 GMT+7

Theo em biết, đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc gia sẽ được tuyển thẳng. Em đoạt giải khuyến khích có được tuyển thẳng hay không? Nếu không thì có được cộng điểm ưu tiên không? (Đỗ Hồng Xuân, Bạc Liêu)

Theo em biết, đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc gia sẽ được tuyển thẳng. Em đoạt giải khuyến khích có được tuyển thẳng hay không? Nếu không thì có được cộng điểm ưu tiên không? (Đỗ Hồng Xuân, Bạc Liêu)

Thí sinh nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc ThạchThí sinh nộp hồ sơ tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc trong Hội thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia mới được tuyển thẳng vào ĐH-CĐ. Em đoạt giải khuyến khích nên không nằm trong diện này.
Tuy nhiên, em được cộng điểm khuyến khích khi xét tốt nghiệp. Trường hợp của em được cộng 1,5 điểm.
Đợt 1 em nộp vào 2 ngành của Trường ĐH Cần Thơ nhưng chỉ đậu một ngành. Nhưng em muốn học luôn ngành đã bị trượt thì năm sau em có được xét học thêm ngành đó không? Cách xét tuyển học liên ngành cần có những điều kiện gì? (Hoàng Hữu Dũng, Trường THPT Gành Hào, Bạc Liêu)
Nếu em đậu 1 ngành khối B trong Trường ĐH Cần Thơ rồi, trong thời gian học hoặc sau khi tốt nghiệp em có thể chuyển hoặc học thêm 1 ngành khối A nữa tại trường được không, nếu được em cần phải đạt điều kiện gì? Sinh viên muốn học 2 ngành cần có những lưu ý gì? (trannhathao0214@yahoo.com)
Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ: Nếu em trúng tuyển vào một trong hai ngành em đăng ký, thì khi nhập học vào Trường ĐH Cần Thơ, em được phép đăng ký học thêm một ngành khác với ngành đang học (gọi là học cùng lúc hai ngành).
Ngành thứ 2 em được phép chọn học là bất kỳ ngành nào trong tất cả các ngành đang đào tạo của trường. Nhưng các em lưu ý, tuy là được học cùng lúc hai ngành, nhưng khi tốt nghiệp ngành thứ 1 rồi thì các em mới được tốt nghiệp ngành thứ 2 và tổng thời gian tối đa các em được phép học hai ngành là gấp đôi thời gian đào tạo của ngành thứ nhất.
Mở hộp thư Tư vấn 24/7
Từ ngày 1.3, Báo Thanh Niên sẽ mở Hộp thư tư vấn 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.