Hộp thư tư vấn 24/7: Diện ưu tiên có giống đối tượng ưu tiên?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
31/03/2018 18:02 GMT+7

Hồng Thắm, học sinh ở Bảo Lộc, Lâm Đồng hỏi: "Ngày mai (1.4) là tụi em bắt đầu đăng ký hồ sơ dự thi THPT và xét tuyển ĐH, CĐ, nhưng em sợ khai nhầm lẫn, nên mong giúp em khi khai hồ sơ được không ạ?

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM: Ngoài việc phải chú ý ghi chính xác thông tin cá nhân, cẩn trọng đăng ký nguyện vọng, bài thi tự chọn…, một vấn đề mà thí sinh phải kiểm tra kỹ lưỡng để điền chính xác là mã trường, mã tỉnh, mã ngành, mã tổ hợp được quy định cho năm 2018. Năm nay, mã ngành tuyển sinh của nhiều ngành có thay đổi mới. Mã ưu tiên khu vực cũng thay đổi do một số trường thành lập mới, việc ưu tiên khu vực cũng được điều chỉnh khác trước. Danh mục các mã này sẽ được nơi đăng ký dự thi hỗ trợ nên thí sinh cần hỏi kỹ trước khi điền thông tin.

Cho em hỏi là diện 1, diện 2, diện 3 trong hồ sơ thi tốt nghiệp có phải là đối tượng 1,đối tượng 2, đối tượng 3 trong hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ không ạ? (Minh Nhi – Gò Công, Tiền Giang)

Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng tuyển sinh, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Trong mùa xét tuyển năm 2017, các trường phát hiện được khá nhiều thí sinh nhầm lẫn ở điểm này. Thí sinh cứ nghĩ hai loại này là một dẫn đến khai trên hồ sơ xét tuyển không chính xác, các trường phải điều chỉnh lại. Nhầm lẫn này có thể đến từ công tác hướng dẫn ghi hồ sơ của một số trường THPT chưa kỹ lưỡng.

Thí sinh cần phải phân biệt rõ đây là hai vấn đề khác nhau. Có 3 diện ưu tiên trong hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT để tính điểm ưu tiên cho thí sinh khi xét tốt nghiệp. Cụ thể là diện 1 (D1: không công điểm ưu tiên), diện 2 (D2: cộng 0,25 điểm), diện 3 (D3: cộng 0,5 điểm).

Còn đối tượng ưu tiên ghi trong hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ gồm nhóm ưu tiên 1 (gồm các đối tượng: 01, 02, 03, 04) được 2 điểm ưu tiên, nhóm ưu tiên 2 (đối tượng 05, 06 và 07) được 1 điểm ưu tiên.

Thí sinh cần lưu ý để không bị nhầm lẫn giữa diện ưu tiên và đối tượng ưu tiên khi đăng ký hồ sơ.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.