Hộp thư Tư vấn 24/7: Có cần nộp sổ hộ khẩu khi đăng ký dự thi?

26/03/2016 19:04 GMT+7

Em là thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, năm nay em muốn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi của TP.HCM nhưng em có hộ khẩu thường trú tại Bình Định. Như vậy, hồ sơ dự thi gồm những gì, em có cần bổ sung sổ hộ khẩu vào hồ sơ dự thi không? (quynhchi280296@gmail.com)

Em là thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, năm nay em muốn tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi của TP.HCM nhưng em có hộ khẩu thường trú tại Bình Định. Như vậy, hồ sơ dự thi gồm những gì, em có cần bổ sung sổ hộ khẩu vào hồ sơ dự thi không? (quynhchi280296@gmail.com)

Thí sinh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức năm 2016 - Ảnh: Đào Ngọc ThạchThí sinh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức năm 2016 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy định, hồ sơ đăng ký dự thi dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2016 gồm: 2 phiếu đăng ký dự thi giống nhau; bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao); 2 ảnh cỡ 4x6 cm và 2 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.
Em là thí sinh tự do muốn dự thi tại cụm thi thuộc TP.HCM thì nộp hồ sơ đăg ký dự thi tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM. Theo quy định, thí sinh chỉ khai rõ địa chỉ nơi có hộ khẩu thường trú vào phiếu đăng ký dự thi, thí sinh không cần nộp sổ hộ khẩu trong hồ sơ này.
Em dự định sẽ chỉ đăng ký dự thi mỗi khối B (toán, hoá, sinh), nhưng nguyện vọng của em là được đăng ký xét tuyển vào 2 trường khác nhau cùng khối thi và cùng 1 ngành học này? (vanthinh95nt@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm nay cho phép mỗi thí sinh được xét tuyển tối đa vào 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành trong đợt xét tuyển đầu tiên. Trong đợt bổ sung, thí sinh cũng có thể xét tuyển tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Quy chế không có điểm nào quy định thí sinh không được xét tuyển cùng 1 khối thi vào các trường khác nhau cùng 1 ngành đào tạo.
Do vậy, nếu đã tốt nghiệp THPT em chỉ cần dự thi 3 môn toán, lý, hoá để xét tuyển vào các trường khác nhau. Khi đăng ký xét tuyển, em có thể nộp hồ sơ vào 2 trường như bình thường.

Hộp thư tư vấn 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016 và những vấn đề liên quan đến việc chọn ngành nghề. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được chuyển đến đại diện Bộ GD-ĐT, chuyên gia tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, TC, chuyên gia tâm lý và hướng nghiệp để có câu trả lời chính xác, hợp lý.
Mọi giải đáp sẽ đăng liên tục trên website của Báo Thanh Niên tại địa chỉ www.thanhnien.vn trên mục Hộp thư tư vấn 24/7. Chúng tôi sẽ tập hợp những câu hỏi nhiều học sinh quan tâm thành một chuỗi vấn đề, đăng trên báo in Thanh Niên các số ra ngày thứ ba, năm, bảy.
Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn,qua bưu điện tại địa chỉ của Báo Thanh Niên 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.