Hộp thư Tư vấn 24/7: Chỉ tiêu riêng cho từng tổ hợp môn?

11/03/2017 10:30 GMT+7

Nhiều học sinh thắc mắc về việc phân bổ chỉ tiêu và điểm chuẩn cho từng tổ hợp môn, từng chuyên ngành.

Nguyễn Văn Hải, học sinh Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng băn khoăn: “Em thấy ngành luật của Trường ĐH Luật TP.HCM lấy 1.050 chỉ tiêu, mà có đến hơn chục tổ hợp môn. Em xét khối A. Như vậy, chỉ tiêu của mỗi tổ hợp môn là bao nhiêu, chia đều ra hay khối nhiều khối ít? Nếu vậy điểm chuẩn của từng tổ hợp có khác nhau không? Làm thế nào để biết tỷ lệ chọi của từng tổ hợp?”. Lê Bích Thảo, học sinh Trường THPT Di Linh, Lâm Đồng cũng thắc mắc: “Em muốn xét vào ngành khoa học hàng hải của ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nhưng ngành này có 4 chuyên ngành, mỗi chuyên ngành lại xét 2 tổ hợp môn. Vậy chỉ tiêu tính như thế nào và điểm chuẩn có khác nhau không?”.
Tiến sĩ Ngô Hữu Phước, Phó trưởng khoa Luật quốc tế, Trường ĐH Luật TP.HCM thông tin: “Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký, kết quả xét tuyển và kiểm tra năng lực, nhà trường sẽ xác định điểm chuẩn và chỉ tiêu tuyển sinh của từng tổ hợp môn. Như vậy, điểm chuẩn của từng tổ hợp sẽ khác nhau và chỉ tiêu tuyển của từng tổ hợp cũng khác nhau chứ không chia đều cho các tổ hợp mà nhà trường xét tuyển”. Theo tiến sĩ Phước, tỷ lệ chọi của từng tổ hợp sẽ được xác định sau khi có kết quả xét tuyển và bài kiểm tra năng lực.
Với ngành khoa học hàng hải, thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết: “Chỉ riêng ngành khoa học hàng hải của trường có chỉ tiêu riêng cho 4 chuyên ngành. Theo đó, chỉ tiêu chuyên ngành điều khiển tàu biển là 100, vận hành kỹ thuật máy tàu thủy là 80, thiết bị năng lượng tàu thủy là 60 và quản lý hàng hải là 50. Em có thể chọn tổ hợp môn khối A hoặc A1. Riêng ngành này, trường lấy điểm chuẩn riêng cho từng chuyên ngành. Ở tất cả các ngành, điểm chuẩn của các tổ hợp môn là giống nhau”.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển ĐH, CĐ và những băn khoăn về chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại thannien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.