Hộp thư tư vấn 24/7: Bị sẹo có được thi vào trường quân sự?

10/03/2016 15:49 GMT+7

* Em có một vết sẹo khá lớn ở tay, vậy em có thể tham gia sơ tuyển để xét tuyển vào các trường quân đội không? (huyentiem1998@gmail.com)

* Em có một vết sẹo khá lớn ở tay, vậy em có thể tham gia sơ tuyển để xét tuyển vào các trường quân đội không? (huyentiem1998@gmail.com)

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc ThạchThí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
- Đại tá-tiến sĩ Nguyễn Chiến Hạm, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Quá trình sơ tuyển sẽ kiểm tra sức khỏe lâm sàng thí sinh. Nếu vết sẹo ở tay chỉ ở ngoài da và không làm co cơ ảnh hưởng đến khả năng vận động của cơ thể sẽ không có vấn đề gì.
Tuy nhiên, Ban chỉ huy quân sự cấp quận, huyện trong quá trình sơ tuyển trực tiếp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và quyết định đó phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của thí sinh. Vì vậy thí sinh nên nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để không bị mất cơ hội xét tuyển vào trường quân sự.
* Em đang là học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Đức (Đắk Lắk), muốn dự thi khối C vào ngành báo chí nhưng không biết bản thân mình có thực sự phù hợp không. Em chỉ biết mình thích làm công việc ở ngoài xã hội, muốn đi tìm sự thật và những góc khuất của xã hội sau vẻ hào nhoáng bên ngoài. Tuy nhiên, em vẫn rất lo lắng vì có thể chỉ chừng đó chưa đủ để chọn 1 ngành học, quan trọng hơn là chọn một nghề đề đeo đuổi suốt đời. Cho em hỏi tại TP.HCM có những trường nào đào tạo ngành này ạ? (lyhoangynhu98@gmail.com)
- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Với những điều mà em trăn trở và chia sẻ trong câu hỏi này cho thấy sở thích công việc của em rất phù hợp với định hướng lựa chọn nghề báo. Tuy nhiên, để lựa chọn 1 nghề bên cạnh sở thích em cần căn cứ vào khả năng đáp ứng với công việc đó. Nghề báo đòi hỏi khả năng viết và giao tiếp tốt, biết cách khai thác và xử lý thông tin hiệu quả, có khả năng chịu áp lực cao trong công việc.
Em cũng cần lưu ý về lực học so với điểm chuẩn ngành này, đây là ngành có điểm chuẩn cao nhất trường trong nhiều năm gần đây. Năm 2015, điểm chuẩn khối C ở mức 25,75 điểm (không nhân hệ số).
Ở TP.HCM hiện chỉ có Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM được đào tạo ngành báo chí. Tuy nhiên, thực tế có không ít nhà báo đã học những ngành nghề khác.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.