Hộp thư tư vấn 24/7: Đăng ký cụm thi như thế nào?

16/02/2017 16:28 GMT+7

* Em là thí sinh tự do, em thường trú tại huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai và đang luyện thi ở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Vậy em nên đăng ký hồ sơ ở đâu để có thể dự thi tại Q.Thủ Đức? (thulan2812@gmail.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Năm nay, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM chủ trì cụm thi cho thí sinh các quận, huyện sau: Q.2, Q.9, Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh và Q.Thủ Đức. Khi làm hồ sơ, tại phần đăng ký cụm thi em chỉ cần điền tên trường ĐH chủ trì là Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM.
Thí sinh thi tự do thị tại TP.HCM thì nơi nộp hồ sơ duy nhất là Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT, số 3 Công Trường Quốc Tế, Q.3, TP.HCM.
* Em tên Nguyễn Trọng Nhân, đang học lớp 12 tại Cần Thơ. Em dự định sẽ xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin. Khả năng của em sẽ rơi vào khoảng 19 đến 20 điểm. Với số điểm này em sợ sẽ không vào được một trường công lập đào tạo chuyên sâu về ngành này mà chỉ vào được những trường công lập đào tạo ở mức trung bình. Nhưng cũng với số điểm này em có thể vào một trường dân lập đào tạo chất lượng về công nghệ thông tin. Vậy em nên chọn học trường công lập hay trường dân lập ạ? (ntnlovehnp@gmail.com)
- Thạc sĩ Nguyễn Hứa Duy Khang, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Cần Thơ: Với số điểm dự đoán của em, từ 19-20 điểm cũng không chắc là thấp và cũng không hẳn là cao. Nếu so với điểm chuẩn năm 2015 của Trường ĐH Cần Thơ thì điểm này có thể trúng tuyển vào tất cả các ngành thuộc nhóm công nghệ thông tin (truyền thông và mạng máy tính, khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin và công nghệ thông tin).
Ở TP.Cần Thơ còn có trường công lập cũng đào tạo ngành công nghệ thông tin là Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, đó cũng là một lựa chọn tốt cho em.
Việc em đắn đo giữa trường công lập và dân lập thì đối với trường công lập, học phí chắc chắn thấp hơn và em có cơ hội nhận được những chế độ chính sách do nhà nước quy định cũng như nhiều nguồn học bổng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.