Họp báo thông tin kết quả xác minh điểm thi ở Sơn La

23/07/2018 09:21 GMT+7

11 giờ trưa nay, 23.7, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh Sơn La sẽ tổ chức họp báo công bố chi tiết sai phạm trong chấm thi ở tỉnh này.

Một đại diện tổ công tác tại Sơn La của Bộ GD-ĐT cho biết, 11 giờ trưa nay sẽ có cuộc họp báo do tổ công tác Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức. Tại cuộc họp báo, các đơn vị chủ trì sẽ thông báo chi tiết hơn các sai phạm trong chấm thi mà các cơ quan hữu quan xác minh, làm rõ được trong quá trình làm việc mấy ngày qua ở Sơn La. Cuộc họp báo sẽ diễn ra tại Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. 
Như Thanh Niên đưa tin, từ chiều 19.7, một tổ công tác của Bộ GD-ĐT do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, phụ trách đã bắt đầu làm việc tại Sở GD-ĐT Sơn La để xác minh, kiểm tra điểm thi THPT Quốc gia 2018, mà theo dư luận phản ánh là có những thí sinh điểm cao bất thường.
Theo ông Mai Văn Trinh, trong suốt mấy ngày qua, tổ công tác gần như làm việc cả ngày lẫn đêm. Tối 21.7, ông Mai Văn Trinh lần đầu xuất hiện trước báo chí (kể từ khi nhận nhiệm vụ ở Sơn La) trong khoảng thời gian 3 phút để thông báo diễn biến quá trình làm việc.
Trong mấy phút ngắn ngủi này, ông Trinh cho biết các cơ quan của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La vẫn đang chủ trì phối hợp với tổ công tác để xác minh, điều tra, làm rõ những sai phạm. Bước đầu cho thấy có những dấu hiệu sai phạm quy chế thi, đặc biệt ở khâu chấm thi, trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi kết quả thi của thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.