Hơn 800 học sinh học cách phân loại rác thải tại nguồn

Nguyễn Long
Nguyễn Long
26/10/2020 20:43 GMT+7

Học sinh Trường tiều học Long Sơn 2 được học cách phân loại rác thải tại nguồn trong buổi chào cờ đầu tuần.

Ngày 26.10, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức về phân loại rác thải tại nguồn cho hơn 800 học sinh Trường tiểu học Long Sơn 2.

Các em học sinh Trường tiểu học Long Sơn 2 xem ảnh rác thải

Ảnh: Nguyễn Long

Các em học sinh được học cách phân loại những loại rác ngay thời điểm phát sinh rác thải, phân loại giữa những vật dụng tái chế và không tái chế.

Đại diện Tập đoàn SCG (đơn vị phối hợp) cho biết dự án thí điểm phân loại rác thải tại nguồn sẽ được tiếp tục thực hiện tại Trường tiểu học Long Sơn 1, sau đó dự kiến nhân rộng mô hình tại xã Long Sơn và trên toàn TP.Vũng Tàu.

Tập đoàn SCG sẽ trang bị 2 thùng phân loại rác cho mỗi lớp học và 6 thùng rác lớn tại các trường để học sinh tập thói quen phân loại rác.

Giáo viên là người chịu trách nhiệm tổng hợp kết quả thực hiện của học sinh và nhập số lượng rác gom được thông qua sổ nhật ký phân loại rác.

Ngoài ra, để giám sát và lan tỏa việc phân loại rác tại trường, mỗi trường sẽ thành lập các đội “Đại sứ môi trường” từ những học sinh xuất sắc, chịu trách nhiệm giám sát và quản lý các thùng rác phân loại lớn tại trường.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cho biết việc làm này nhằm kêu gọi hưởng ứng từ phía gia đình và nhà trường để có thể nhân rộng mô hình trong cộng đồng.

Mục tiêu của hoạt động này là tăng tỷ lệ tái chế rác thông qua phân loại rác tại nguồn, từ đó hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.