Hơn 500 trường học tại Hàn Quốc lại đóng cửa vì dịch Covid-19 bùng phát

30/05/2020 14:14 GMT+7

Sau thời gian đi học ngắn ngủi, các em học sinh tại hơn 500 trường học của Hàn Quốc nhận được thông báo tiếp tục nghỉ học, trong lúc giới hữu trách chạy đua tìm cách dập tắt dịch Covid-19 đang quay lại thủ đô Seoul.

Trong khi hàng trăm trường học đóng cửa và buộc phải tiếp tục học từ xa, những trường ở khu vực Seoul buộc phải tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, theo Đài CNN hôm 29.5.
Cụ thể, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Park Baeg-beom cho hay trường trung học ở phạm vi thủ đô trong một thời điểm chỉ có thể vận hành ở mức 2/3 số học sinh cho đến ngày 14.6.
Trong khi đó, các cấp lớp trung học cơ sở, tiểu học, giáo dục đặc biệt và nhà trẻ, mẫu giáo phải tuân thủ yêu cầu giảng dạy cho 1/3 số học sinh trong một thời điểm.

Trung tâm hậu cần đang chứng kiến dịch bùng phát bên trong tòa nhà làm việc ở Bucheon

TBS

Bên cạnh đó, công viên, phòng triển lãm tranh, viện bảo tàng, nhà hát, rạp phim tại khu vực Seoul đều được yêu cầu đóng cửa trong vòng 2 tuần tới.
Các động thái trên tại Hàn Quốc đã diễn ra theo sau vụ bùng phát dịch Covid-19 tại một trung tâm hậu cần ở Bucheon, phía tây Seoul và dẫn đến những ca mới ở thủ đô và khu vực phụ cận Seoul.
Virus Corona chủng mới gây dịch Covid-19 đã được tìm thấy trên bàn phím, chuột và laptop của các nhân viên bị mắc bệnh tại trung tâm này.
Tính đến chiều 29.5, đã có ít nhất 100 ca Covid-19 bắt nguồn từ tòa nhà, và dự kiến số ca mới sẽ còn tăng thêm vào thời điểm kết thúc việc rà soát và xét nghiệm những người liên quan.
Người dân Seoul được yêu cầu không nên tụ tập đông đúc và hủy hoặc dời lại các sự kiện nơi công cộng trong vòng 2 tuần để giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus gây bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.