Hơn 300 người thi lấy chứng chỉ nghề quốc gia

27/07/2017 11:38 GMT+7

Sáng nay 27.7, tại Trường TC Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi đánh giá kỹ năng nghề quốc gia cho nghề vận hành và sửa chữ thiết bị lạnh.

Đây là kỳ thi dành cho những người đã tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp nhằm lấy chứng chỉ bậc 2. Người lao động đạt được chứng chỉ đồng nghĩa với việc được công nhận đã tích lũy đủ các kỹ năng nghề đạt chuẩn quốc gia và đáp ứng được yêu cầu của nghề nghiệp.

tin liên quan

Tăng chỉ tiêu vì… nhiều thí sinh đăng ký!
Nhiều trường ĐH điều chỉnh tăng chỉ tiêu các ngành nhiều thí sinh đăng ký, giảm chỉ tiêu ngành ít hồ sơ, dù đã công bố chỉ tiêu trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước khi kỳ thi THPT diễn ra.

Các học viên sẽ trải qua phần thi lý thuyết (60 phút) và thực hành (180 phút) theo đề thi do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đưa ra, dưới sự giám sán của 5 thành viên ban giám khảo đến từ các trường ĐH, CĐ và 5 giám sát viên đến từ các doanh nghiệp.
Ông Phạm Thế Vũ, giảng viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trưởng ban giám khảo cho biết: “Chứng chỉ này sẽ là căn cứ cho người sử dụng lao động khi tuyển dụng, bố trí công việc và trả lương phù hợp với bậc trình độ kỹ năng nghề mà người lao động đã đạt được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.