Hơn 200.000 phụ huynh New York không muốn con đến trường tháng 9 vì Covid-19

10/08/2020 09:20 GMT+7

Theo kết quả khảo sát, hơn 200.000 phụ huynh ở thành phố New York (Mỹ) quyết định không cho con đến trường vào tháng 9 vì lo ngại dịch Covid-19 , bác bỏ phương án kết hợp học trên lớp và trực tuyến.

Trong số 322.572 gia đình tham gia cuộc khảo sát do Sở giáo dục New York tổ chức hôm 6.8, 212.940 gia đình đề nghị học từ xa (100%), hơn gần gấp đôi 109.362 số lựa chọn kết hợp học trên lớp và trực tuyến, theo báo New York Post hôm 8.8.
Cuộc khảo sát kết thúc vào ngày 7.8, với mục đích tìm ra phương án thích hợp cho khoảng 1,1 triệu học sinh đang theo học tại địa bàn thành phố này.
Chủ tịch Kimberly Watkins của Hội đồng giáo dục cộng đồng quận 3 của thành phố nhận định rằng, kết quả khảo sát phản ánh quan ngại của các bậc cha mẹ đối với cách thức sở giáo dục xử lý các yêu cầu của phụ huynh về vấn đề học hành trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đe dọa.
Bên cạnh nguy cơ nhiễm virus Corona trong môi trường học đường, các bậc cha mẹ cũng lo ngại con cái ở bậc trung học có thể mắc Covid-19 khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng đến trường.
Trong khi đó, ở cấp tiểu học, giới phụ huynh lại lo lắng con trẻ phải đi học trong tình trạng bị kiểm soát chặt chẽ theo các yêu cầu phòng dịch, như đeo khẩu trang suốt ngày, duy trì giãn cách và thiếu tương tác với giáo viên cũng như bạn học.

Phần lớn người Mỹ nghĩ chưa an toàn để mở cửa trường học, trái với ông Trump

Một bà mẹ có con theo học lớp 2 và lớp 4 cho hay bà không muốn con trở thành “đối tượng thí nghiệm” để chọn ra phương án đi học trong điều kiện dịch bệnh. Bà cũng muốn con cái và giáo viên được an toàn, không đối mặt với nguy cơ mắc Covid-19 nếu học tập trung.
Các hiệu trưởng cần phải biết rõ nhu cầu của giới phụ huynh trước khi sắp xếp số học sinh theo từng lớp và phân bổ bao nhiêu giáo viên giảng dạy khi trường mở cửa lại vào tháng 9 trong lúc nguy cơ Covid-19 vẫn còn đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.