Hơn 2 tấn gạo từ 'Hũ gạo tình thương' cho học sinh nghèo ăn tết

12/01/2020 14:24 GMT+7

Hơn 2 tấn gạo và nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao cho hơn 100 học sinh nghèo của Trường tiểu học Dương Đông 2 (H.Phú Quốc, Kiên Giang) vào dịp tết.

Sáng 12.1, Trường tiểu học Dương Đông 2 (H.Phú Quốc, Kiên Giang), tổ chức trao hơn 2 tấn gạo cho hơn 100 học sinh nghèo của trường. Ngoài ra, mỗi em còn được tặng một phần quà là những bộ đồng phục.
Thầy Nguyễn Văn Cường, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Dương Đông 2, cho biết những phần quà trên được vận động từ phong trào “Hũ gạo tình thương, tiếp sức đến trường” do Liên đội phát động nhằm giúp đỡ những học sinh  hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường học tập.
Thầy Cường cũng vui mừng cho biết phong trào “Hũ gạo tình thương, tiếp sức đến trường” đã thực sự lan toả trong toàn thể học sinh và cộng đồng. Minh chứng là năm đầu tiên thực hiện phong trào, chỉ vận động được hơn 300 kg gạo, nhưng những năm sau đó, số gạo vận động  đã tăng dần lên và năm nay đã lên được hơn 3 tấn. Số gạo còn lại sẽ được trao tặng vào đêm văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân vào tối 17.1 tới đây.
Trò chuyện với phóng viên Thanh Niên,  H.C.K, học sinh lớp 5/4 của trường, vui mừng cho biết em vừa nhận 1 phần gạo và 1 phần quà của trường. Số gạo này sẽ giúp cho em và bà nội ăn được nhiều ngày. Về hoàn cảnh, K. cho biết em bị cha mẹ bỏ từ nhỏ. Mẹ em ở bên ngoại, còn cha em đi đâu em không rõ. Em đang sống với bà nội trong một ngôi chùa ở TT.Dương Đông. Để có tiền sinh hoạt, hằng ngày, bà nội giúp chùa làm thuốc nam và được nhà chùa trả công. “Nhưng bà nội con tuổi cao sức yếu nên không thể đi làm thường xuyên được, vì thế bà cháu con rất khó khăn. Để giảm chi tiêu hàng ngày, bà cháu con quyết định ăn chay trường”, K. nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.