Hơn 19.000 thí sinh bỏ thi

19/08/2007 23:19 GMT+7

Theo số liệu thống kê nhanh của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, nếu ngày thi đầu tiên có hơn 15.000 thí sinh bỏ thi 2 môn Ngữ văn và Vật lý, thì bước sang ngày thi thứ 2, hơn 19.000 thí sinh bỏ thi 2 môn Lịch sử và Hóa học. Môn Lịch sử có số lượng đăng ký dự thi đông nhất - 284.530 thí sinh - nhưng chỉ có 274.718 thí sinh đến dự thi.

Số thí sinh vi phạm quy chế: 620 (THPT 360, bổ túc THPT 260). Số giáo viên vi phạm quy chế: 1 ở THPT. Đối với môn Hóa, số thí sinh đăng ký dự thi là 164.714, tổng số thí sinh đến dự thi 154.783. Số thí sinh vi phạm quy chế giảm rõ rệt so với môn Lịch sử: 32 thí sinh vi phạm (trong đó THPT 11, bổ túc THPT 21). Không có giáo viên vi phạm quy chế ở môn Hóa học.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Bá Giao, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết: Ngày thi thứ 2 vẫn tái diễn một số trường hợp thí sinh thi hộ. Trong buổi sáng thi môn Lịch sử, Bắc Giang đã phát hiện 4 trường hợp thi hộ, cả 4 đều là những học sinh vừa thi đỗ lần 1. Ông Giao khẳng định: "Đối với những trường hợp thí sinh đã đỗ lần 1 và đã đỗ đại học, nếu bị phát hiện thi hộ, học sinh đó sẽ bị hủy kết quả đại học". Nhận xét về số thí sinh giảm trong buổi thi môn Hóa học, ông Giao cũng cho rằng: với những ưu điểm của thi trắc nghiệm đã góp phần giảm rõ rệt số thí sinh vi phạm, mà cụ thể thí sinh vi phạm quy chế ở môn Hóa chỉ còn 1 phần 20 so với môn Lịch sử.

Tại TP.HCM, trong buổi thi môn Lịch sử đã có 7 thí sinh vi phạm quy chế thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài 369 thí sinh vắng mặt ở hai môn thi thì có 1 thí sinh hệ bổ túc của Hội đồng thi THPT Tân Bình bị tai nạn.

Tại Đà Nẵng, so với ngày thi đầu tiên, số thí sinh bỏ thi trong ngày thi thứ 2 tăng lên khá nhiều, trong đó, thí sinh hệ THPT chiếm gần 70%, trung bình mỗi môn thi có 150 TS bỏ thi. Đã có 8 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tại Quảng Nam có 233 thí sinh bỏ thi, 19 thí sinh bị đình chỉ. Tất cả các trường hợp này đều do sử dụng tài liệu trong buổi thi môn Lịch sử.

Tại Bình Định, đã phát hiện 1 trường hợp thi hộ môn Hóa tại Hội đồng thi THPT Lương Thế Vinh, TP Quy Nhơn (Bình Định). Đó là Lê Đình Tân (học sinh trường THPT Quốc Học, đã tốt nghiệp kỳ thi lần 1) thi hộ cho thí sinh Từ Triệu Tuân. Sau khi phát hiện trường hợp trên, Hội đồng thi đã lập biên bản và giao cho công an đối tượng thi hộ. Trong ngày thi thứ 2 đợt này, có 6.541 thí sinh đăng ký dự thi, bỏ thi 342, vi phạm quy chế 26.

Tại Lâm Đồng, trong buổi thi môn Lịch sử có 3 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài thi nên không được dự thi, Sở GD - ĐT Lâm Đồng đã báo cáo và được Bộ GD - ĐT đồng ý cho 3 thí sinh bảo lưu điểm thi lần 1 của môn thi này.

Hôm nay, thí sinh tiếp tục dự thi 2 môn cuối cùng là Toán và Ngoại ngữ (hoặc Địa lý).

Thu Hồng - B.Thanh - VPMT - Hồ Bình - Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.