Hơn 100.000 trẻ em tại khu chế xuất, khu công nghiệp sẽ được chăm sóc

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
06/11/2019 17:54 GMT+7

77.000 trẻ em tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM và 38.000 trẻ em ở Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi từ dự án Giáo dục mầm non công bằng, hòa nhập.

Dự án “Giáo dục mầm non công bằng, hòa nhập: Vì một sự khởi đầu tốt đẹp hơn” do UNICEF Việt Nam thực hiện, nhằm thúc đẩy các dịch vụ giáo dục mầm non có chất lượng cho trẻ em dưới 5 tuổi, là con của công nhân di cư tại các khu chế xuất và khu công nghiệp ở Việt Nam.
Bà Lesley Miller, Phó đại Diện UNICEF Việt Nam, thông tin: “Chúng tôi nhận thấy người công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp ở Việt Nam có điều kiện sống còn khó khăn. Họ phải lo toan về tài chính khiến quỹ thời gian dành cho con cái bị hạn hẹp, dẫn đến việc trẻ phải sống trong những môi trường thiếu thốn vật chất, thiếu tương tác, vui chơi, vận động để phát triển. Sau khi dự án khởi động, đến nay, 1.640 trẻ em là con của công nhân tại TP.HCM đã được cung cấp đồ chơi, trang thiết bị và đồ dùng học tập, đồng thời hơn 830 giáo viên và quản lý trung tâm, nhóm giữ trẻ đã được tập huấn, tham dự hội thảo về cách tương tác, khuyến khích giáo dục mầm non để xây dựng một môi trường thân thiện, an toàn và hòa nhập đối với sự phát triển của trẻ em”.
Theo bà Lesley Miller, dự án cũng có những can thiệp toàn diện từ việc cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, tiêm chủng, dinh dưỡng, giáo dục… để đảm bảo trẻ em các khu chế xuất, khu công nghiệp có được môi trường sống tốt.
Bà Lesley Miller cho biết trong những năm tới, hơn 77.000 trẻ em tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM và 38.000 trẻ em ở Đà Nẵng sẽ được hưởng lợi từ tài trợ này.
Được biết quỹ để thực hiện dự án này do hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) tài trợ, trị giá 400.000 USD.
Cũng theo bà Lesley Miller, UNICEF Việt Nam, Bộ GD-ĐT Sở GD-ĐT TP.HCM đang tiếp tục nỗ lực thực hiện chính sách nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, đặc biệt tại các khu công nghiệp và khu chế xuất tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.