Hơn 1.000 việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp

16/07/2018 11:09 GMT+7

Trường ĐH Mở TP.HCM vừa tổ chức Ngày hội nghề nghiệp cung cấp hơn 1.000 việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp.

4.000 sinh viên tham dự
Ngày hội nghề nghiệp lần thứ 9 này đã diễn ra vào ngày 15.7 thu hút hơn 4.000 sinh viên tham dự. Đây là hoạt động thường niên dành cho sinh viên do Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức, đóng vai trò như một cầu nối giao lưu giữa các nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên.
Ngày hội nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, thực hiện kế hoạch công tác sinh viên niên khóa 2018 - 2019, đáp ứng nhu cầu tìm việc của sinh viên, đặc biệt sinh viên năm cuối và sinh viên đã tốt nghiệp.
Bên cạnh đó giúp sinh viên nắm bắt những vị trí việc làm phù hợp với ngành học, những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên. Tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội giao lưu với các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, tăng khả năng tìm kiếm và tự tạo việc làm cho mỗi cá nhân.
Ngoài ra ngày hội còn tạo môi trường để nhà tuyển dụng tiếp cận sinh viên các ngành do trường đào tạo. Xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có dịp giới thiệu, quảng bá thương hiệu cũng như tìm kiếm được những ứng viên thích hợp cho nhu cầu phát triền của đơn vị.
Với 55 gian hàng thương hiệu nổi tiếng được triển lãm mang đến hơn 1.000 cơ hội việc làm trên thị trường Việt Nam với các lĩnh vực hoạt động đa dạng. Trong đó một số doanh nghiệp tuyển dụng số lượng lớn việc làm phải kể đến như: Vietbank, Chứng khoán Bảo Việt, Hướng nghiệp Á Âu, P.A Việt Nam, Jobtest, Khai Minh Consulting, Ri Ta Võ, TPBank, Thế Giới Di Động, Nam A Bank, Sacombank, CareerBuilder, Diamond Place, Tập Đoàn FPT, Family Mart, TCL.
Phỏng vấn giả định, mời thực tập thật
Là hoạt động nổi bật của ngày hội năm nay, các bạn sinh viên được trực tiếp tham gia quá trình phỏng vấn giả định với những người có kinh nghiệm lâu năm trong công tác tuyển dụng nhân sự và nhận được đánh giá, góp ý thực tế nhằm hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn từ các chuyên gia. Đáng chú ý, những ứng viên tiềm năng “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng sẽ có cơ hội được lưu trữ hồ sơ và mời về công ty thực tập hoặc làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.
Khi tham gia chương trình, ngoài việc tiếp cận nhiều cơ hội nghề nghiệp, thực tập phù hợp, các bạn sinh viên còn được tìm hiểu thêm về những xu hướng, yêu cầu tuyển dụng thông qua buổi tọa đàm chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia. Trong suốt buổi giao lưu, các bạn đã bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình học, định hướng nghề nghiệp của bản thân và nhận những giải đáp, tư vấn thiết thực nhất cho từng trường hợp. Mỗi cá nhân sẽ có thể tự nhận thức, đánh gía bản thân, từ đó có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động khắc nghiệt như hiện nay.
Bạn Nguyễn Thị Dung - Sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Bản thân mình khi nhận thông tin tham gia Ngày hội nghề nghiệp cảm thấy rất hào hứng, năm nay có rất nhiều các bạn tham gia và còn nhận được nhiều quà tặng. Ngoài ra mình nhận được nhiều thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp và công ty”.
Không những mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sinh viên, Ngày hội nghề nghiệp năm 2018 còn là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng cao.
Anh Huỳnh Thanh Bình - Phó giám đốc chi nhánh Công ty CP Chứng Khoán Bảo Việt chi nhánh TP.HCM cho biết: “Không khí của chương trình diễn ra rất nhộn nhịp, sinh viên tham gia rất đông. Khi các bạn sinh viên tiếp xúc được với các doanh nghiệp thì các bạn sẽ tìm hiểu được các nhu cầu của doanh nghiệp như thế nào, đồng thời các bạn có thể trau dồi thêm các kỹ năng và kiến thức thực tế cho mình, để khi ra trường các bạn sẽ tự tin hơn khi đến với các doanh nghiệp”.
Sau ngày hội, những thông tin phản hồi, ý kiến của đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên sẽ được nhà trường thu nhận, làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng đào tạo với mục tiêu xây dựng, phát triển đội ngũ nhân lực tài năng trẻ tài năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, góp phần phát triển một đất nước giàu mạnh trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.