Hơn 1.000 sinh viên trắng đêm chuyển phòng, nhường chỗ cho người Việt về cách ly

Trần Cường
Trần Cường
20/03/2020 07:47 GMT+7

Do cơ quan chức năng trưng dụng 3 đơn nguyên làm nơi công dân Việt Nam về nước cách ly phòng dịch Covid-19 , hơn 1.000 sinh viên trong ký túc xá Mỹ Đình (Hà Nội) đã trắng đêm chuyển phòng.

Để chuẩn bị đón người Việt Nam từ các vùng dịch ở nước ngoài về nước cách ly, phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định thành lập 3 khu cách ly tập trung mới, gồm: ký túc xá (KTX) Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cách ly cho khoảng 4.800 người; khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) khoảng 4.000 người và Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm) đáp ứng cho khoảng 800 người.

Từ 17 giờ chiều 19.3, Ban Quản lý KTX Mỹ Đình đã tổ chức cho hơn 1.000 sinh viên chuyển sang nơi ở tạm để nhường chỗ cho người Việt về cách ly

Ảnh Trần Cường

Trong đó, ngày 19.3, khu cách ly tại quận Hoàng Mai đã hoàn tất, đến 12 giờ trưa cùng ngày đã tiếp nhận 201 trường hợp về cách ly. 2 địa chỉ còn lại dự kiến trong ngày 20.3 sẽ hoàn thành.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 22 giờ đêm 19.3, tại KTX Mỹ Đình, hàng nghìn sinh viên đã chuyển đồ sang nơi ở khác để nhường chỗ cho người cách ly.

UBND thành phố Hà Nội đã trưng dụng 3 đơn nguyên của KTX Mỹ Đình làm khu cách ly tập trung cho 4.800 người

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Hữu Hiếu, Trưởng ban quản lý KTX Mỹ Đình, cho biết khu KTX này có 5 đơn nguyên, với sức chứa 7.500 sinh viên. Khoảng 14 giờ chiều 19.3, đơn vị này nhận được thông báo từ UBND thành phố Hà Nội về việc trưng dụng 3 đơn nguyên (3, 4 và 5) để thành lập khu cách ly tập trung nên đã ngay lập tức di chuyển sinh viên, đáp ứng yêu cầu của thành phố.
“Khoảng 17 giờ chiều 19.3, chúng tôi đã hướng dẫn và tổ chức cho các sinh viên chuyển đồ sang đơn nguyên 1, 2 để nhường chỗ cho người về cách ly”, ông Hiếu cho hay.

Không bức xúc, phàn nàn, các sinh viên vui vẻ chuyển đi và đồng lòng với chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Theo ông Hiếu, sáng 20.3, đơn vị này sẽ bàn giao cơ sở cho Bộ Tư lệnh thủ đô tiến hành thiết lập khu cách ly, nên “đêm nay (19.3 - phóng viên), đơn vị sẽ xuyên đêm cho cách sinh viên chuyển sang nơi ở mới”.
Để hỗ trợ các sinh viên chuyển đồ, ban quản lý KTX đã cử cán bộ kỹ thuật đi từng tầng hướng dẫn và giao nhận tài sản. Bên cạnh đó, ban quản lý cũng hỗ trợ các sinh viên bao bì, hộp các tông và dây chằng để đóng gói, vận chuyển đồ đạc sang nơi ở tạm.
“Khi nhận được thông tin tạm thời chuyển sang nơi ở mới nhường chỗ cho người cách ly, một số sinh viên đã về quê, hoặc ra ngoài ở. Trong đêm nay, đơn vị sẽ bố trí chỗ ở và di chuyển khoảng 1.000 sinh viên để bàn giao cơ sở cho quân đội”, ông Hiếu nói.

Theo kế hoạch, sáng 20.3, Ban Quản lý ký túc xá Mỹ Đình sẽ bàn giao cơ sở cho chính quyền để lập khu cách ly

Ảnh Trần Cường

Đồng lòng đẩy lùi dịch Covid-19, Đặng Thị Hồng, sinh viên năm nhất Trường cao đẳng công nghệ bách khoa Hà Nội, cho biết khi nhận được thông tin chuyển đi từ ban quản lý, Hồng không thấy phiền phức mà rất vui vẻ.
“Việc chuyển đi để nhường chỗ cho người Việt về cách ly, phòng chống dịch bệnh là điều tốt, tuy chỗ ở mới có thể em không quen. Lâu lắm em mới thấy KTX đông vui, nhộn nhịp như thế này”, Hồng vui vẻ.

Nữ sinh Đặng Thị Hồng và bạn cùng phòng "thả tim" cho việc làm cần thiết của nhà nước trước dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Nam sinh Lê Trọng Hồng Trung, sinh viên năm cuối Trường đại học Hòa Bình, cho biết khi ban quản lý thông báo chuyển đi, Trung có phần hoang mang bởi quá gấp gáp, nhưng khi được ban quản lý hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình, thì đã cảm thấy yên tâm hơn. “Nhà nước cần thì mình ủng hộ”, Trung nói

Sinh viên làm thủ tục, nhận phiếu chuyển phòng

Ảnh Trần Cường

Sinh viên xuất trình phiếu tại cửa an ninh để lên nhận phòng mới

Ảnh Trần Cường

Theo các sinh viên, chưa bao giờ ở đây nhộn nhịp như thế này

Ảnh Trần Cường

Ban Quản lý KTX Mỹ Đình làm việc xuyên đêm để chuyển chỗ ở mới cho sinh viên

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.