Hơn 1 triệu học sinh phải nghỉ học vì giáo viên đình công

06/10/2017 13:09 GMT+7

Hơn 1 triệu học sinh tiểu học ở Hà Lan phải tạm nghỉ học khi giáo viên đình công. Cuộc đình công với sự tham gia của khoảng 90.000 giáo viên, khiến phần lớn các trường tiểu học nước này phải đóng cửa.

Giáo viên tiểu học ở Hà Lan biểu tình vì lương thấp Ảnh minh họa: Shutterstock
Đây là cuộc đình công lớn diễn ra lần thứ hai của giáo viên tiểu học Hà Lan tính từ năm 1980 đến nay. Đình công khiến khoảng 90% trường tiểu học ở Hà Lan phải đóng cửa vì không có đủ giáo viên dạy, theo Reuters.
Đình công diễn ra vào ngày 5.10. Các giáo viên yêu cầu mức lương phù hợp hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. “Lương của chúng tôi đã không tăng suốt 10 năm qua. Mức lương phải được cải thiện để tránh tình trạng thiếu giáo viên trong những năm tới”, Bart Audenaerd, một giáo viên tiểu học 37 tuổi, cho biết.
Động thái của các giáo viên Hà Lan cho thấy sự thất vọng của họ khi kinh tế phát triển lại không kèm theo đồng lương phù hợp.
Các đại diện của giáo viên tiểu học ở Hà Lan yêu cầu chính phủ phải chi khoảng 1,65 tỉ USD để trả lương cũng như giảm gánh nặng các công việc hành chính lên vai giáo viên.
Hiện tại, mức lương của giáo viên tiểu học ở Hà Lan thấp hơn trung bình 20% so với các đồng nghiệp của họ khi dạy ở bậc trung học cơ sở. Ngoài ra, mức lương tối thiểu của giáo viên tiểu học cũng thấp hơn gần 1.200 USD/tháng so với giáo viên trung học.
Trước đó, chính phủ Hà Lan đã hứa với các giáo viên sẽ chi thêm gần 950 triệu USD cho giáo dục. Tuy nhiên, những động thái đó vẫn chưa thể giải quyết được các vấn đề mà giáo viên tiểu học ở Hà Lan đang gặp. Họ dự kiến sẽ tổ chức thêm 2 ngày đình công nữa vào tháng 11, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.