Hôm nay phát hành "Cẩm nang tuyển sinh 2011"

14/02/2011 17:05 GMT+7

* Kèm quà tặng phụ trương 24 trang những thông tin mới về kỳ thi Tốt Nghiệp THPT và ĐH, CĐ cần thiết nhất cho thí sinh * Bí quyết thi đậu Sáng nay 14.2, Cẩm nang tuyển sinh 2011 do Báo Thanh Niên thực hiện sẽ chính thức đến tay bạn đọc.

Cẩm nang với 184 trang là một tập hợp những thông tin cần thiết, quan trọng và hữu ích cho những ai quan tâm đến kỳ tuyển sinh vào các trường ĐH-CĐ sắp tới. Đây là năm đầu tiên chúng tôi thực hiện cẩm nang dưới hình thức 3 trong 1. Khi mua cuốn cẩm nang, bạn đọc sẽ được kèm quà tặng một tập phụ trương 24 trang gồm các nội dung: thông tin mới về kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011, chỉ tiêu tuyển sinh, toàn cảnh điểm trúng tuyển nguyện vọng 1, 2 năm 2010. Ngoài ra, trong thời gian tới, Báo Thanh Niên sẽ tặng CD luyện thi trắc nghiệm để thí sinh có thể tiếp cận với đề thi các năm trước của Bộ GD-ĐT, làm thử đề thi trắc nghiệm khách quan... CD đã đăng ký bản quyền và được Nhà xuất bản Đồng Nai cấp giấy phép. Phiếu tặng CD luyện thi trắc nghiệm sẽ đăng trên Báo Thanh Niên vào những ngày tới.    

Cẩm nang tuyển sinh cũng có thông tin của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM. Theo đó những ngành có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất trong năm 2011 là Cơ khí, Điện, Điện tử, Dệt may, Giày da, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Chế biến thực phẩm, Xây dựng, Kiến trúc... Trong đó 10 nhóm ngành có nhu cầu cao nhất gồm Marketing - Nhân viên kinh doanh - Bán hàng với 43.221 chỗ làm, tiếp theo là Dệt may - Giày da - Nhựa - Bao bì có hơn 38.000 chỗ làm, Dịch vụ - Phục vụ - Du lịch - Khách sạn cần hơn 31.000 chỗ...

Thế nhưng thí sinh nên chọn ngành nào để thi là một vấn đề không đơn giản. Theo TS Huỳnh Văn Sơn: “Tôi cho rằng trong những lời khuyên về chọn ngành thì sở thích và hứng thú là quan trọng nhất. Niềm đam mê sẽ giúp bạn trẻ hoàn thiện những thiếu hụt khác về năng lực, điều kiện, hoàn cảnh...”. Còn GS-TS Võ Tòng Xuân thì khuyên: “Năng khiếu của bạn là kim chỉ nam chính xác nhất giúp bạn chọn hướng đi tương lai, nhưng đồng thời bạn cũng cần tham khảo yêu cầu phát triển thực tế của đất nước để từ đó thấy được xã hội đang cần những nhân lực nào”.

Đấy chỉ là một số nội dung trong rất nhiều thông tin quan trọng và bổ ích mà cuốn Cẩm nang tuyển sinh 2011 (do Báo Thanh Niên phát hành) đề cập tới.

Như một bức tranh toàn cảnh, cẩm nang tuyển sinh bao gồm những chuyên mục hết sức bổ ích như: bí quyết thi đậu, phương pháp ôn thi của các thủ khoa, cách thi trắc nghiệm đạt điểm cao, kinh nghiệm thi môn năng khiếu... Bên cạnh đó, nội dung của từng nhóm ngành nghề, xu hướng ngành nghề hấp dẫn trong thời gian tới, nhu cầu về nhân lực... với những số liệu dự báo cụ thể sẽ giúp thí sinh và phụ huynh có quyết định chọn nghề đúng. Trường nào, ngành nào có tỷ lệ chọi cao, trường nào phải qua sơ tuyển, làm gì khi thất lạc giấy báo thi, điểm trúng tuyển năm 2010, cách làm hồ sơ tránh sai sót, cấu trúc đề thi tốt nghiệp và ĐH-CĐ, giải tỏa tâm lý trước ngày thi... cũng là những thông tin thí sinh không thể bỏ qua. Và mức học phí mới, đối tượng miễn giảm học phí, vấn đề vay vốn, học bổng, học tín chỉ, tìm nhà trọ, việc làm thêm, những điểm học tập vui chơi giải trí... cũng là hành trang không thể thiếu đối với những sĩ tử sắp bước chân vào giảng đường ĐH.

Cẩm nang có bán rộng rãi trên thị trường.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.