Hôm nay hơn 900 ngàn thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/06/2018 08:30 GMT+7

Hôm nay (24.6), 925.792 thí sinh trên cả nước sẽ làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018 tại điểm thi do các hội đồng thi cấp tỉnh tổ chức.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia
Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh đã được nhập vào cơ sở dữ liệu quản lý kỳ thi; các đơn vị đã hoàn thành việc kiểm tra chéo, rà soát và chỉnh sửa các sai sót dữ liệu đăng ký dự thi.
Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 925.792, tăng gần 60.000 thí sinh so với năm trước (năm 2017 là 866.006 em). Cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi.
Trong đó có 53.784 thí sinh tự do (năm 2017 con số này là 33.0557). Tổng số thí sinh dự thi để được xét công nhận tốt nghiệp THPT là 879.705 (năm 2017 là 809.369); tổng số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ là 688.466, chiếm 74,3% (năm 2017 là 640.471, chiếm gần 75%).
Theo báo cáo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, tất cả các địa phương đã thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; nhiều đơn vị thành lập thêm ban chỉ đạo thi cấp huyện để giúp ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt các điểm thi ở địa phương.
 
[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng
Các địa phương đã tích cực triển khai các công việc chuẩn bị tổ chức thi theo đúng kế hoạch đã đề ra, như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực để triển khai công tác đề thi, thực hiện chặt chẽ quy trình in sao đề thi để đảm bảo đủ số lượng đề thi với chất lượng tốt nhất, tuyệt đối không xảy ra sai sót; đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo mật trong các khâu in sao, vận chuyển, lưu giữ, sử dụng đề thi tại các điểm thi của hội đồng thi của địa phương mình.
Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã chỉ đạo các địa phương rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị của các điểm thi thuộc hội đồng thi, nhất là các điểm thi ở vùng sâu, vùng xa, các điểm thi đặt tại trung tâm giáo dục thường xuyên, các điểm thi sát khu dân cư, cơ quan, nhà máy, công xưởng, … có thể gây khó khăn cho công tác bảo vệ an ninh trật tự của điểm thi.
[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi
Tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các địa điểm thi; tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham dự kỳ thi, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.
Nhiều địa phương ở vùng khó khăn đã huy động nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí cho thí sinh trong những ngày thi, chuẩn bị các suất ăn miễn phí… 
Năm 2018, cả nước đã điều động hơn 45.000 cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp với các địa phương để tổ chức thi. Tất cả cán bộ, giảng viên từ trường đại học, cao đẳng được Bộ Giáo dục - Đào tạo điều động đã tập kết tại địa phương tham gia tổ chức thi theo phân công. Tại các điểm thi, toàn bộ cán bộ, giám thị làm nhiệm vụ coi thi sẽ được tập huấn một lần cuối về nhiệm vụ, quy chế thi để tránh tối đa sai sót.
Hôm nay cũng là thời điểm hầu hết các điểm thi sẽ tiếp nhận đề thi THPT được in sao để phục vụ cho từng buổi thi. Bộ Giáo dục - Đào tạo nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khâu bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi; bố trí cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực thực hiện đảm bảo bảo mật  đề thi, bài thi của kỳ thi trong suốt quá trình tổ chức thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.