Hội LHPN Việt Nam lên tiếng vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh

06/03/2018 15:22 GMT+7

Việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh bất luận vì lý do gì đều không thể chấp nhận được, nhất là trước thềm kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, khi cả thế giới đang tôn vinh những người phụ nữ.

Trước vụ việc đang gây xôn xao dư luận, sáng nay, 6.3, đại diện cho cơ quan bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, bày tỏ quan điểm về vấn đề này.
Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam nhìn nhận việc bắt một nhà giáo quỳ trước học sinh, đứng về mặt pháp luật, đây là hành vi làm nhục, xúc phạm danh dự nghề nghiệp của nhà giáo. Về khía cạnh đạo lý của người Việt Nam, người thầy là nghề tôn kính, truyền thống của Việt Nam là tôn sư trọng đạo. Việc bắt cô giáo quỳ gối bị xã hội lên tiếng không đồng tình.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Ảnh Thu Hằng
Bà Tuyết chia sẻ: “Ở mức độ nào đó, có thể người thầy, người cô đã có hành xử chưa đúng mực, song chúng ta có nhiều cách để xử lý, giải quyết. Chúng tôi được biết nhà trường đã đặt vấn đề nhắc nhở cô giáo và có hình thức khiển trách cô giáo. Tuy nhiên, việc bắt nhà giáo phải quỳ là điều không nên. Đặc biệt, đối với truyền thống của người Việt Nam, chúng tôi thấy rằng cần phải lên án, không ủng hộ hành vi này”.
Theo bà Nguyễn Thị Tuyết, ngoài khía cạnh đạo lý tôn sư trọng đạo, hành vi một người đàn ông bắt phụ nữ quỳ gối trước thềm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 khi cả thế giới tôn vinh, coi trọng người phụ nữ, càng phải lên án. 
Trước đó, ngày 28.2, khi đang đứng lớp, cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3 Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), bị 4 phụ huynh, trong đó có ông Võ Hòa Thuận, vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc xử phạt con em họ vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp, khiến các em sợ không muốn đi học.
Những phụ huynh này có lời lẽ gay gắt và không chấp nhận lời giải thích nên cô N. phải quỳ xuống để xin lỗi. Vụ việc gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.