Học viện Tòa án yêu cầu sinh viên đang ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi không đến trường

Quý Hiên
Quý Hiên
27/07/2020 16:43 GMT+7

Học viện Tòa án (Hà Nội) vừa thông báo về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 ; trong đó, đề nghị sinh viên, học viên nếu đang ở Đà Nẵng , Quảng Ngãi hoặc các vùng có dịch khác thì không đến trường.

Hôm nay, 27.7, Học viện Tòa án (địa chỉ ở H.Gia Lâm, Hà Nội) đã phát đi thông báo về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 và yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giảng viên, học viên, sinh viên của học viện thực hiện, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, Học viện Tòa án yêu cầu tất cả các trường hợp từng có mặt tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi từ ngày 12.7 đến nay bắt buộc phải khai báo y tế và thực hiện cách ly. Các trường hợp trốn tránh khai báo y tế sẽ bị xử lý kỷ luật.
Các khoa, phòng, đơn vị dịch vụ trong học viện, các lớp không tổ chức tham quan, du lịch, nghỉ mát tại những địa bàn đang có dịch bệnh. Học viên, sinh viên đang học ở học viện mà quê ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi và những vùng có dịch khác, tạm thời không về quê cho đến khi có thông báo mới.
Các học viên, sinh viên đang ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi và những vùng có dịch khác (kể cả thí sinh sắp tham gia kỳ thi tuyển chọn thẩm phán vào ngày 6.8 tới), đều không được đến Học viện Tòa án cho đến khi có thông báo mới.
Văn phòng học viện này phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát người ra, vào học viện.
Trao đổi với Thanh Niên, TS Nguyễn Minh Sử, Phó giám đốc Học viện Tòa án, cho biết hiện tại là thời gian nghỉ hè nên phần lớn học viên, sinh viên của học viện đã về quê. Tuy nhiên, trong ký túc xá của học viện vẫn còn khoảng 300 sinh viên K4 (năm thứ nhất) sắp thi cuối năm và khoảng 700 học viên (là cán bộ làm việc trong hệ thống tòa án trên toàn quốc) đang theo học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Ngày mai, 28.7, sẽ có 200 sinh viên K1 dự lễ nhận bằng tốt nghiệp đại học. 
Ngoài ra, ngày 4.8 tới, học viện sẽ khai mạc kỳ thi tuyển chọn, nâng ngạch thẩm phán, với sự tham gia của gần 300 thí sinh, trong đó có một số thí sinh đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi. “Không chỉ là các thí sinh đến từ 2 địa phương này mà những thí sinh vừa mới rời Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong thời gian gần đây (đến ngày thi chưa đủ thời gian cách ly theo quy định), buộc phải chấp nhận không dự thi đợt này”, TS Nguyễn Minh Sử nói.
Được biết, trong đợt cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19 trước đây, Học viện Tòa án là cơ sở đào tạo đại học thực hiện phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt nhất trong các trường khối dân sự. Từ ngày 12.3 đến 30.4, học viện đã yêu cầu tất cả học viên, sinh viên không được phép ra ngoài khuôn viên học viện. Trong trường hợp bất khả kháng hoặc có lý do chính đáng phải báo cáo Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 của học viện xem xét, quyết định. Kể từ ngày 12.3, nếu lỡ có học viên, sinh viên nào đang ở ngoài học viện thì không được đến trường cho đến khi có thông báo chính thức.
Vì thế, khi hết thời gian cách ly xã hội, Ban giám đốc Học viện Tòa án cho phép tất cả học viên, sinh viên của học viện được nghỉ học một số ngày để về quê thì các em hoan hỉ, có em bày tỏ trên mạng xã hội: “Bố ơi mổ gà đón con!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.