Học văn để biết thêm kiến thức lịch sử, địa lý...

Bích Thanh
Bích Thanh
20/03/2019 19:48 GMT+7

Ngày 20.3, Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) tổ chức tiết học ngữ văn theo dự án tích hợp kiến thức liên môn với lịch sử - địa lý - giáo dục công dân cho học sinh lớp 9.

Với chủ đề Vẻ đẹp của nữ thanh niên xung phong trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi của nhà văn Lê Minh Khuê, cô Phạm Thanh Xuân đã xây dựng tiết học dự án không chỉ giúp học sinh học tác phẩm văn học mà còn có dịp hiểu về lịch sử gắn liền với sự chiến đấu dũng cảm của những nữ thanh niên xung phong ở tuyến đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Học sinh tham gia tiết học dự án Bảo Châu

Theo đó, cô Thanh Xuân tổ chức học sinh theo các nhóm có tên gọi như Sức trẻ, Quyết thắng, Xung kích để củng nhau tìm tư liệu, thực hiện tập san, tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu vẻ đẹp của 3 nữ thanh niên xung phong được thể hiện trong tác phẩm.

Không chỉ tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu tác giả, tác phẩm, lịch sự tuyến đường trọng điểm Trường Sơn huyền thoại, Đường 9 Nam Lào,  Đường 20 Quyết Thắng trong cuộc kháng chiến một cách sinh động nhất mà sau tiết học giáo viên còn khuyến khích học trò thể hiện suy nghĩ về đất nước, con người Việt Nam qua những năm tháng kháng chiến trường kỳ.

Sản phẩm thực hiện của học sinh trưng bày trong tiết học Bảo Châu

Đặc biệt, từ việc học ngữ văn, thêm hiểu về hiểu lịch sử đất nước, quá trình kháng chiến của các chiến sĩ, nữ thanh niên xung phong trong những năm 70 của thế kỷ trước, nhóm học sinh lớp 9/8 cho hay: “Sau tiết học, chúng em hiểu rằng cần thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ hiện nay thế nào để xứng đáng với những thế hệ đi trước”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.